Ăn bánh bao trong tủ lạnh người phụ nữ bị sốc nhiễm độc nặng và lời cảnh báo phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

( PHUNUTODAY ) - Cô Vương ở Trung Quốc bắt đầu nôn ói, đau bụng, tiêu chảy nghiêm trọng sau khi ăn hết đĩa bánh bao trong tủ. Các bác sĩ đã phát hiện ra nguyên nhân của tình trạng này:

Người phụ nữ phải vào viện cấp cứu sau khi ăn bánh bao

Một vài ngày trước, cô Vương ở Trường Sa, Trung Quốc sau khi ăn hết đĩa bánh bao để trong tủ lạnh, đột nhiên xuất hiện tình trạng nôn ói, đau bụng, tiêu chảy nghiêm trọng. Khi mới bắt đầu, cô Vương còn cho rằng, chỉ cần nghỉ ngơi một chút sẽ không có vấn đề gì.

nguoi-phu-nu-bi-soc-nhiem-doc-sau-khi-an-banh-bao-thua-cat-trong-tu-lanh-2018-10-01-17-42_0_0

Bác sĩ chuẩn đoán cô Vương bị hội chứng sốc độc. Tuy nhiên đến buổi chiều tình trạng ngày càng nghiêm trọng, cơ thể đã xuất hiện triệu chứng hư thoát (hạ đường huyết do mất máu, mất nước), cơ thể ngã khụy, lúc này gia đình vội vàng đưa cô Vương đến Khoa Tiêu hóa của Bệnh viện nhân dân thứ 2 tỉnh Hồ Nam.

Bác sĩ Lê Tuệ Quyên tại Khoa Tiêu hóa của bệnh viện đã tiếp nhận điều trị cho cô Vương, bác sĩ đã sắp xếp cho cô Vương đi siêu âm B, làm xét nghiệm máu và nước tiểu. Sau khi có kết quả, bác sĩ kết luận cô Vương bị hội chứng sốc độc.

Tình trạng bệnh rất nguy hiểm, bác sĩ nhanh chóng tiến hành chống sốc, khống chế nhiễm trùng và ra sức điều trị. Sau một tuần tình trạng bệnh của cô Vương đã được khống chế một cách hiệu quả, cơ thể đã thoát khỏi nguy hiểm.

Đĩa bánh bao để trong tủ lạnh chính là

Đĩa bánh bao để trong tủ lạnh chính là "thủ phạm" gây bệnh cho cô Vương

Bác sĩ Lê Tuệ Quyên giải thích, cô Vương đã ăn hết một đĩa bánh bao đã bị nhiễm khuẩn Escherichia coli và staphylococcus trong quá trình bảo quản trong tủ lạnh. Từ đó dẫn đến bị ngộ độc thực phẩm, chính là một loại sốc nhiễm độc.

Những nguyên tắc cơ bản bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

tu lanh dep

- Bảo quản thực phẩm trong các dụng cụ chứa đựng riêng biệt có nắp đậy hoặc túi nilon sạch.

- Thực phẩm sống để riêng ngăn với thực phẩm chín.

- Các loại thực phẩm sống khi chế biến ngay trong ngày thì nên để ở

ngăn mát còn muốn để lâu hơn thì phải để lên ngăn đá hoặc tủ đông.

- Các thực phẩm khi để lên ngăn đá nên dán nhãn tên thực phẩm, ngày bảo quản để dễ quản lý thời gian.

- Thực phẩm để trên ngăn đá hoặc tủ đông khi muốn rã đông để chế biến nếu có thời gian nên để xuống ngăn mát sau đó để ra ngoài nhiệt độ thường. Nếu muốn chế biến ngay thì có thể sử dụng chế độ ra đông của lò vi sóng.

- Tuy nhiên không nên để thức ăn sống quá lâu trong tủ lạnh. Ưu điểm của phương pháp bảo quản ở nhiệt độ thấp có thể giúp ức chế sự sinh sản và phát triển của vi khuẩn, giữ cho thực phẩm tươi lâu, không bị bốc mùi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link