Ăn cá giúp trẻ thông minh hơn nhưng 3 loại cá này mẹ tuyệt đối đừng cho con đụng đũa kẻo hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - 3 món cá dưới đây chứa nhiều muối, vi khuẩn, chất bảo quản.. dễ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của con bạn.

Món cá ướp muối

Món cá sau khi chết thành phần dinh dưỡng đã giảm đi rất nhiều,  cá cũng là một thực phẩm có thời gian bảo quản rất ngắn và để ăn được thường xuyên, các bà nội trợ thường tìm cách ướp muối cá để có thể bảo quản được lâu.

Tuy nhiên, nếu mẹ cho bé ăn món cá ướp lâu ngày sẽ dẫn tới dư thừa hàm lượng muối trong người gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm như cao huyết áp, suy thận, sỏi thận cho bé. Đặc biệt, nếu mẹ thường xuyên cho bé ăn món cá ướp muối nướng hoặc  chiên rán còn gây phản ứng hoa học tạo ra chất nitrit một chất gây ung thư vòm họng .

Không cho con ăn cá ướp muối nhiều

Không cho con ăn cá ướp muối nhiều

Món cá sống, gỏi cá

Món gỏi cá, cá sống như sushi, sasimi được rất nhiều người ưa thích, ngay cả các bạn nhỏ cũng có nhiều bé mê món này. Tuy nhiên, nếu mẹ cho con ăn nhiều món cá sống, gỏi cá có thể gây nên ngộ độc. Nguyên nhân là cá sống dễ bị vi khuẩn xâm nhập, những vi khuẩn này chỉ chết khi chúng được nấu chín kỹ ở nhiệt độ cao. Còn khi ăn sống thì hoàn toàn vô tác dụng.

Khi các loại cá sống nếu không an toàn hoặc chế biến không an toàn có thể chứa rất nhiều ký sinh trùng và chất độc hại, có thể xâm nhập vào cơ thể người và sinh sản trong cơ thể người, gây ra nhiều căn bệnh vô cùng nguy hiểm.

Không cho bé ăn món gỏi cá cá sống

Không cho bé ăn món gỏi cá cá sống

Cá nuôi tăng trọng

Trong thời đại công nghệ nên người nuôi trồng rau củ, chăn nuôi gia súc, gia cầm, tôm cá… đều tìm cách cho ăn chất tăng trọng để nhanh chóng thu lợi nhuận cho mình.

Những món cá nuôi tăng trọng chứa nhiều chất kích thích làm ảnh hưởng tới hormone tăng trưởng, cũng như trí não của bé khiến cho bé có thể mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Chính vì vậy, khi mua thực phẩm thịt cá, rau củ, mẹ khi mua cá, tốt nhất nên đến nơi uy tín, đảm bảo để mua. Mẹ không nên mua cá ở những nơi không đảm bảo vì không phải ai cũng biết những con cá này lấy ở đâu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link