Ăn đồ cay nóng ruột, hại "cửa sau" các mẹ nên biết

( PHUNUTODAY ) - Ăn những món cay từ ớt khiến các mẹ cảm thấy bỏng rát trên da và màng nhầy trong miệng, phồng rộp môi và vòm miệng. Vì vậy, các mẹ nên ăn đồ cay hợp lý, không nên ăn quá cay nhé.

Ăn đồ quá cay có thể khiến bạn gặp các vấn đề về đường ruột, trong đó đầu tiên phải kể đến là chứng bỏng rát nặng, lở loét ở đường ruột khiến "cửa sau" rất khó chịu. Ngoài ra còn khiến bạn mắc nhiều bệnh khác nữa. Đặc biệt, những bà bầu đang mang thai mà bị nghén đồ cay thì nên nhớ  ăn cay vừa phải thôi nhé để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Bà bầu có nên ăn cay không?

1447922239_loi-ich-cua-viec-an-cay-1281281261jpg

 Mẹ bầu không nên ăn quá nhiều đồ cay. Ảnh: www.yeutretho

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, ăn cay trong thời gian mang thai không chỉ làm cho chứng ốm nghén, nôn ói trở lên trầm trọng mà còn gây hại cho hệ thần kinh của thai nhi, bởi đồ cay chứa nhiều chất gây tê, làm tê liệt thần kinh thai nhi, khiến chúng không thể phát triển bình thường, thậm chí gây dị tật ở hệ thần kinh.

Trên thực tế, các nhà khoa học đã chứng minh, đối với phụ nữ có thai, việc ăn cay không ảnh hưởng trực tiếp đến người mẹ nhưng sẽ dễ gây bệnh dị ứng cho trẻ sau này như dễ bị rôm sảy, nóng nhiệt trong người.

Ít ai biết được rằng việc ăn quá cay như vậy gây ảnh hưởng không nhỏ cho sức khỏe ngay cả nhứng người không mang bầu. Trong đó khu vực tổn hại đầu tiên và kinh khủng nhất chính là dạ dày, đường ruột, từ đó dẫn đến các vấn đề không chỉ là đau bao tử mà còn vô vàn những loại bệnh tật khác nữa.

Hậu quả không ngờ từ việc ăn quá cay

2_3

 Ăn món ăn quá cay gây hại cho sức khỏe. Ảnh:http://news.zing.vn/

Ăn đồ cay nhiều hay ít phụ thuộc vào lượng ớt bỏ vào. Do đó, ăn cay quá nhiều hoặc ở những cấp độ cao, lưỡi sẽ bị bỏng, rát, nặng hơn có thể gây lở miệng. Bên cạnh đó, chất Capsaicin trong ớt không thể tiêu hóa được nên sẽ gây cảm giác nóng, rát ở hậu môn khi đại tiện. Nếu mì cho quá nhiều ớt cay, bạn không chỉ cảm thấy cổ họng mình bị cháy mà còn thấy vị giác dường như bị thiêu đốt ngùn ngụt.

Theo một số chuyên gia tư vấn huấn luyện dinh dưỡng và sức khỏe cho biết, ăn cay quá vượt ngưỡng cơ thể con người cho phép có thể gây ra tác dụng bỏng đường tiêu hóa, gây bỏng rát từ môi đến lưỡi, đến miệng, thực quản, dạ dày... chất tạo độ cay của ớt không được phân hủy trong dạ dày cho nên sẽ đi tuốt ra đến tận đầu ngoài, gây bỏng rát suốt đường ruột của con người. Nếu những mẹ nào mà bị loét bao tử, u loét ruột hoặc những người bị bệnh trĩ thì cảm giác đó sẽ vô cùng kinh khủng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link