Có nên biết trước giới tính thai nhi?

( PHUNUTODAY ) - Trong số những câu hỏi được nghe nhiều nhất trong thời kì mang thai đó là giới tính thai nhi. Điều này sẽ luôn là vấn đề muôn thuở khi nhiều người vẫn chưa thể thoát ra khỏi tư tưởng “nối dõi tông đường”.

Hiện nay có khoảng  60% phụ nữ khi khám thai đều muốn bác sĩ trả lời cho mình biết về giới tính của đứa trẻ sắp chào đời. Những nhu cầu như này sẽ ngày càng cao hơn khi điều kiện sống hiện nay chỉ cho phép mỗi gia đình sinh từ 1-2 con. Hãy cùng xem những bậc cha mẹ, nhất là người mẹ sẽ được những gì và mất đi những gì khi đã biết về giới tính con mình.

be-so-sinh-moi-chao-doi-ra-dau-tay-ok-khien-trieu-nguoi-thot-len-yeu-oi-la-yeu-baby-7824-1470731479-1470795372-width600height450 (1)

Ảnh minh họa. 

Nên hay không nên biết về giới tính thai nhi

Có đến 63,5% phụ nữ chưa có con trai muốn biết giới tính con mình và trong số đó sự lựa chọn phá bỏ thai khi kết quả không như mong đợi chiếm khoảng 13% (Số liệu thống kê vào năm 2009 từ Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc). Để chấm dứt tình trạng này, một số quy định của nhà nước đã được đưa vào áp dụng nhằm ngăn chặn hoạt động dự đoán giới tính thai và nạo phá thai có giới tính không nhưng mong đợi (Công văn số 3698/ BYT-SKSS ngày 17/5/2006 về thực hiện Pháp lệnh Dân số nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi; công văn số 5476/BYT-TCDS ngày 7/8/2008 về hoạt động theo dõi, kiểm tra giới tính khi sinh…). 

Tuy nhiên, điều này rất đáng buồn cho những suy nghĩ mang tư tưởng "trọng nam khinh nữ", nó đang đi ngược lại với giá trị đạo đức và nhân văn của con người.

Lợi ích khi các mẹ biết giới tính của thai nhi

3-40343

Nên hay không nên biết giới tính của bé.Ảnh: kenh14.vn/vn

Khi biết về giới tính của thai nhi thì các ông bố, bà mẹ sẽ biết đường mua quần áo, giầy dép cho bé.Sẽ tự biết mình nên mua quần áo gì hoặc đồ vật gì, trang trí ra sao cho phù hợp với bé.

Bên cạnh đó, các mẹ cũng có thể dễ dàng hình dung về con của mình, để từ đó thắt chặt thêm mối quan hệ tình mẫu tử với bé. Đôi khi việc chuẩn bị đặt tên cho con cũng dễ dàng và chủ động hơn nhiều.

Lợi ích khi giấu kín bí mật giới tính của thai nhi

Nếu giữ bí mật điều này thì cả vợ chồng bạn và gia đinh hai bên sẽ vô cùng tò mò, háo hức chờ ngày bạn sinh con sẽ ngạc nhiên như nào. Điều này có lẽ rất thú vị!

Đôi khi, chính ước nguyện muốn được nhìn thấy con ra sao sẽ trở thành một động lực lớn để các mẹ có thể trải qua được những cơn đau khi con đạp mạnh hay cơn chuyển dạ đau đớn.

Với công nghệ hiện nay thì việc siêu âm cũng có thể gặp phải sai lầm. Do đó, nếu bạn muốn giấu kín bí mật giới tính của thai nhi thì sẽ không phải trải qua cảm giác bị hụt hẫng hoặc thất vọng vì đứa trẻ sinh ra khác với những gì bạn đinh ninh bởi thực tế máy móc vẫn có sự nhầm lẫn mà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn