Ăn gì thì ăn nhưng bữa sáng nhớ "tránh mặt" 4 loại thực phẩm này kẻo mua bệnh vào người, hối hận cũng muộn

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thực phẩm nguy hại nếu ăn vào buổi sáng, hãy ghi nhớ kẻo kẻo chạy thận cả đời:

Bữa sáng quá nhiều dầu mỡ

Bữa sáng rất quan trọng, cũng vì thế nên rất nhiều người cố gắng nạp thức ăn giàu protein, nhiều calo, chất béo cao như phô mai, bánh mì kẹp thịt, thực phẩm chiên,... Nhưng bữa sáng quá bổ dưỡng sẽ chỉ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, có hại cho cơ thể.

thuc pham dai ky vao buoi sang-phunutoday

Buổi sáng sớm, lá lách của cơ thể con người chưa hoạt động ngay, nạp đồ ăn quá nặng nề sẽ vượt quá khả năng tiêu hóa của đường tiêu hóa, khó hấp thụ. Theo thời gian, nó sẽ làm giảm chức năng tiêu hóa, dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa và gây béo phì.

Ăn chuối vào buổi sáng

Chuối chứa rất nhiều magiê. Nếu ăn khi bụng đói, lượng magiê trong máu đột nhiên tăng lên và magiê là một trong những yếu tố nhạy cảm ảnh hưởng đến chức năng tim. Ngoài ra, ăn chuối khi bụng đói vào buổi sáng cũng rất dễ bị axit hóa.

Không ăn dứa

Bữa sáng, bạn không nên ăn dứa vì dứa tác dụng nhanh với các enzyme mạnh. Ăn dứa khi bụng đói sẽ làm đau dạ dày. Các chất dinh dưỡng của dứa được hấp thụ tốt hơn sau khi ăn sáng, và ăn dứa sau bữa ăn có thể giúp tiêu hóa.

Không uống sữa

Buổi sáng uống sữa là điều nhiều người vẫn thường làm và nó cũng không hề gây ra vấn đề gì. Tuy nhiên, với những người không dung nạp đường sữa có thể gây khó chịu cho dạ dày bằng cách uống sữa khi bụng đói và dễ bị tiêu chảy.

Những người không dung nạp lactose không thể chuyển đổi đường sữa trong sữa thành glucose và galactose để hấp thụ vào ruột non mà trực tiếp vào ruột già, kích thích ruột già tăng tốc nhu động, dẫn đến đau bụng, tiêu chảy, khó chịu ở dạ dày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link