Ăn món này vào buổi sáng đảm bảo mỡ thừa ở bụng của bạn sẽ hết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ăn món này vào buổi sáng đảm bảo mỡ thừa ở bụng của bạn sẽ hết - hãy thực hiện theo để eo thon gọn.

giảm cân nhanh
Giảm cân nhanh mà an toàn sức khỏe là điều nhiều phụ nữ muốn

Ăn trứng vào buổi sáng giúp bạn giảm cân hiệu quả

Khi bắt đầu một kế hoạch chế độ ăn uống, một trong những cách dễ nhất để giảm cân là để thay thế calo buổi sáng của bạn bằng trứng. Trong thực tế, một nghiên cứu trên tạp chí Béo phì quốc tế cho thấy rằng ăn 2 quả trứng mỗi sáng sẽ dẫn đến giảm cân nhanh hơn 65%.

Hầu hết mọi người thường nghĩ ăn trứng sẽ làm tăng lượng cholesterol nên hạn chế ăn nhưng theo nghiên cứu này thì bạn không cần hạn chế lượng trứng mà mình sẽ ăn. Điều đáng chú ý là bạn cần phải biết chế biến trứng như thế nào để giữ được các chất dinh dưỡng và tránh sinh độc tố. Bạn không nên ăn trứng sống bởi cơ thể rất dễ bị nhiếm khuẩn. Hãy dùng một quả trứng luộc vào buổi sáng, thêm một lát bánh mỳ, vài miếng cà chua cùng một ly nước ép trái cây không đường. Đây được xem là bữa sáng rất lành mạnh cho những người muốn giảm cân. Ngoài ra, vào buổi trưa và tối khác trong tuần, bạn có thể dùng trứng luộc chung với cơm và các loại rau củ quả khác.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, trứng luộc chính là món có giữ lại nhiều chất dinh dưỡng nhất. Ngoài ra, lòng đỏ trứng chứa chất lutein và zeaxanthin, bảo vệ da khỏi các vết tàn nhang, lòng đỏ trứng còn cung cấp vitamin D tự nhiên, canxi dồi dào, giúp xương chắc khỏe. Đặc biệt, lòng đỏ còn giúp cơ thể thu nạp folate, ngăn chặn sự thiếu hụt folate ở trẻ em và bệnh tim mạch ở người lớn tuổi.

Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng món ăn này để giảm cân. Giảm cân bằng trứng chỉ mang lại hiệu quả khi bạn dùng đúng cách và vừa đủ lượng. Bạn chỉ nên dùng thực đơn giảm cân bằng trứng luộc từ 3-4 lần/tuần. Nếu ăn quá nhiều trứng, bạn sẽ bị mắc bệnh vàng da và cholesterol cao trong máu.

Lưu ý, một số người không nên giảm cân bằng trứng đó là những người bị mắc bệnh gan, tăng mỡ máu, tiền sử mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường, trong trứng có chất gây dị ứng nên nếu bị dị ứng thì không nên ăn trứng.

Ăn ít nhất 8 gram chất xơ

Chìa khóa của chế độ ăn kiêng chính là việc ăn những loại thực phẩm tạo cảm giác no lâu để hạn chế đồ ăn “nạp” vào cơ thể. Những thực phẩm giàu chất xơ có thể làm được điều tuyệt vời này. Theo các chuyên gia, một bữa sáng có ít nhất 8 gram chất xơ là bữa ăn lý tưởng cho kế hoạch giảm cân. Bạn nên chọn hoa quả tươi và ngũ cốc cho bữa sáng, bởi chúng là loại thực phẩm rất giàu chất xơ. Một cốc sinh tố hoa quả vào buổi sáng có thể cung cấp cho bạn 11,7 gram chất xơ, một bát ngũ cốc có thể cung cấp cho cơ thể 8 gram chất xơ hoặc nhiều hơn.

Ăn ngũ cốc

Bữa sáng tốt nhất bao gồm: Ngũ cốc (bột mì, gạp, bánh, bún, phở,…), thêm vào đó là trái cây và sản phẩm sữa. Tốt nhất có thể uống sữa ít chất béo. Với bữa sáng như thế này, bạn đã đủ các chất, giàu giàu carbohydrates, ít chất béo, giàu vitamin và khoáng chất. Thực đơn này không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà không sợ béo phì.

Những món không ăn bạn không thể giảm cân
Những món không ăn bạn không thể giảm cân
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những món không ăn bạn không thể giảm cân - hãy lưu lại để có thân hình thon gọn hoàn hảo nhất.
Theo:  khoevadep.com.vn