Ăn nhầm nấm độc: 3 người chết, một người nguy kịch

16:00, Thứ ba 20/05/2014

( PHUNUTODAY ) - Sau khi lên rừng hái nấm về nhà ăn, bốn anh em họ hàng với nhau tại xã Tây Sơn, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bị ngộ độc nặng phải nhập viện cấp cứu.

Chiều ngày 19/5, thông tin từ khoa Hồi sức tích cực chống độc, bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, 4 bệnh nhân ngộ độc nấm rừng tại huyện Kỳ Sơn, Nghệ An đã có 3 người chết, một người đang trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, vào sáng ngày 10/5, bốn anh em họ hàng với nhau gồm ông Vừ Bá Kỷ (SN: 1971), Vừ Tống Bì (SN: 1972), Vừ Bá Sở (SN: 1975) và Vừ Bá Trung (SN: 1997, cùng trú tại xã Tây Sơn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) lên rừng Pu Lon gần nhà hái nấm (chưa rõ loại nấm) về ăn.

Đến tối cùng ngày, cả 4 người đều có các triệu chứng bị ngộ độc như choáng, mệt mỏi, đau bụng, nôn, tiêu chảy… Ngay sau đó, gia đình đã đưa 4 bệnh nhân đến bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn cấp cứu. Do bị ngộ độc nặng nên 4 bệnh nhân được chuyển xuống bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để chữa trị.

Bác sỹ Vũ Ngọc Lân, trưởng khoa Hồi sức, chống độc, bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, 4 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng suy gan, suy thận, rối loạn động mạch máu…do bị ngộ độc nấm. Các bác sĩ đã tiến hành thay huyết tương, lọc máu, chạy thận nhưng không có kết quả.

Mặc dù được các bác sĩ hết lòng cứu chữa nhưng do ngộ độc quá nặng, ngày 18/5, ba nạn nhân Vừ Bá Trung, Vừ Bá Sở, Vừ Tống Bì đã tử vong. Đến ngày 19/5, người thân ông Vừ Bá Kỷ cũng xin đưa bệnh nhân về vì hết hi vọng.

Ông Vừ Bá Kỷ được người nhà xin về vì hết hy vọng.

“Đây là trường hợp ngộ độc nặng do ăn nấm độc từ đầu năm đến nay mà phía bệnh viện điều trị. Khi đi rừng, người dân tuyệt đối không hái các loại nấm mọc dại, không rõ nguồn gốc để làm thực phẩm. Các loại nấm có màu sắc càng sặc sỡ thì độc tố càng cao”, bác sĩ Lân khuyến cáo.

Được biết, cả 4 người bị ngộ độc nấm đều là anh em, họ hàng trong đó ông Vừ Tống Bì và anh Vừ Bá Trung là hai cha con. Gia đình các nạn nhân đều thuộc diện khó khăn của địa phương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link