Hàng chục người ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn bánh mỳ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiều 4/4, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, đã tiếp nhận và cấp cứu cho khoảng 30 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mỳ ở phường 12, TP Đà Lạt.

Số liệu của Phòng Y tế Đà Lạt, trong 2 ngày (3 và sáng 4/4) có 15 người nhập viện cấp cứu, 6 người điều trị tại Trạm y tế phường 12, 8 người điều trị tại nhà, 2 người điều trị tại cơ sở y tế tư nhân.

Tại Khoa bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng chật kín bệnh nhân, phòng cấp cứu 2 người nằm chung 1 giường.

Mô tả ảnh.
Hàng chục người dân nhập viện vì ngộ độc sau khi ăn bánh mì (ẢnhThanh Niên)

Được biết, vụ ngộ độc thực phẩm bắt đầu xảy ra từ ngày 2/4, tại khu vực Thái Phiên. Sau khi ăn bánh mỳ mua tại một quầy hàng, nhiều người có biểu hiện đau đầu, nôn ói, đau bụng dữ dội, tiêu chảy và sốt cao… nên được người nhà đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế phường và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Bà Nguyễn Thị Miên (77 tuổi) cho biết, sáng 2/4, bà đến xe bán bánh mì Khang Ký (gần chợ Thái Phiên) mua bánh mì về cho con dâu và mấy đứa cháu ăn sáng. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày bà, con dâu và 3 đứa cháu có triệu chứng bị tiêu chảy, nôn ói. Đến tối, 5 người trong nhà bà Miên được đưa đến Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cấp cứu.

“Sáng 3/4, tôi ăn bánh mỳ mua tại khu vực Thái Phiên, đến tối cùng ngày xuất hiện triệu chứng ngộ độc nên gia đình đưa đi nhập viện điều trị”, chị Nguyễn Thị Thùy Duyên (20 tuổi) nói.

Sáng hôm nay (4/4), bà Nguyễn Thị Thúy (52 tuổi), Nguyễn Thị Kim Chi (40 tuổi) cùng 5 người khác, trong đó có 2 trẻ em tiếp tục nhập viện vì bị buồn nôn, sốt và tiêu chảy.

Theo phòng cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, trong 3 ngày (từ 2 - 4/4), bệnh viện đã tiếp nhận gần 30 ca ngộ độc thực phẩm, đều là người ở phường 12 (Đà Lạt).

Bác sĩ Nguyễn Văn Thành cho biết Phòng Y tế TP.Đà Lạt đã yêu cầu chủ tiệm bánh mì Khang Ký tạm ngưng kinh doanh. Kiểm tra sơ bộ, cơ sở này không có giấy phép đăng ký kinh doanh, không có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngành y tế Đà Lạt đã tiến hành lấy mẫu vật bánh mì Khang Ký và bệnh phẩm của nhiều người nhập viện để tìm nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn