Ăn những thực phẩm sau để chống lão hóa da mùa thu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chế độ ăn uống khoa học, vệ sinh da, đắp mặt nạ... giúp da luôn khỏe, đẹp, tránh lão hóa vào mùa thu.

Vệ sinh, dưỡng da

Dùng kem dưỡng ẩm thường xuyên

Kem dưỡng ẩm là bí quyết chống lão hóa hiệu quả trong thời tiết hanh khô này. Tinh chất từ kem dưỡng ẩm giúp da mềm mại và cân bằng độ ẩm, hạn chế việc mất nước và khô da kéo dài.

Chống lão hóa
Kem dưỡng ẩm là bí quyết chống lão hóa hiệu quả trong thời tiết hanh khô này.

Rửa mặt

Nên rửa mặt kỹ bằng sữa rửa mặt, giúp lấy đi những bụi bẩn trên khuôn mặt mà vẫn giữ được độ ẩm cần thiết. Nên chọn sữa rửa mặt cho từng loại da.

Bí quyết ăn uống trong mùa thu

Cá chép

Cá chép chứa protein nguyên chất với chất lượng tốt. Đặc biệt có tác dụng hoá giải rất tốt đối với nếp nhăn ở thời kỳ sớm do áp lực, thiếu ngủ gây ra.

Bí giàu vitamin C, có tác dụng làm mềm da rất tốt. Ăn thường xuyên có thể chống lại sự sinh trưởng các nếp nhăn ở thời kỳ đầu, làm cho ra bóng mềm.

Hành tây

chỗng lão hóa
Hành tây là loại thực phẩm thanh lọc máu, giảm cholesterol, chống lão hoá.

Hành tây là loại thực phẩm thanh lọc máu, giảm cholesterol, chống lão hoá, có thể cung cấp lượng lớn protein, đồng thời có chứa nhiều kẽm (Zn).

Đậu hũ

Ngoài tôm cá thì đậu hũ cũng là nguồn protein rất tốt. Đồng thời các loại thực phẩm loại đậu cũng chứa 1 loại chất hoá học gọi là Isoflavones, có thể giảm mạnh không gian hoạt động của estrogen. Nếu bạn lo lắng mình sẽ bị mắc bệnh ung thu vú thì nên thường xuyên sử dụng các thực phẩm loại đậu.

Táo

Táo là loại quả chứa nhiều chất xơ, vitamin C và đường, có thể phòng chống tàn nhàng, duy trì làn da sáng bóng.

Các loại ngao sò

Ngao sò chứa vitamin B12, tốt cho da, tăng tính đàn hồi và giữ cho da bóng đẹp.

Mặt nạ dưỡng da

Chanh

Để có làn da căng mịn, bạn vắt lấy nước cốt của 2 trái chanh, pha với 1 muỗng mật ong hâm cho ấm ấm rồi thoa hợp chất ấy lên mặt buổi tối, để khoảng 20 phút, rồi sau đó lau mặt thật sạch bằng nước suối, hoặc nước hoa hồng. 

Chống lão hóa
Chanh giúp tẩy tế bào chết giảm lão hóa hiệu quả.

Lòng trắng trứng

Cách làm rất đơn giản. Bạn cần đánh lòng trắng trứng gà lên như bông tuyết rồi dùng nước cốt dưa leo (vắt từ trái dưa leo) pha với lòng trắng trứng gà và 1 ít nước hoa hồng, rồi bôi hỗn hợp ấy lên da mặt chừng 20 phút, sau đó rửa mặt bằng nước ấm và xoa 1 chút nước hoa hồng, bạn sẽ thấy rất dễ chịu. 

Dưa chuột

Là một thức ăn có tác dụng thanh nhiệt và đặc biệt nổi tiếng về việc giúp làm đẹp da mặt với các thành phần vitamin A, B1, B2, C và các chất vi lượng như: sắt, mangan, iod. 

Cách làm đẹp tốt nhất có tác dụng chống lão hoá và xoá nếp nhăn cho da là dùng dưa chuột rửa sạch, thái mỏng theo chiều dài đắp ngay lên mặt khoảng 20 phút, rồi lau sạch mặt bằng nước hoa hồng. Làm như vậy, bạn sẽ sử dụng hết thành phần vitamin và những chất tốt cho da trong dưa chuột.

hôi chân
Trị hôi chân đơn giản với muối, phèn chua
Mùi hôi chân khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Muối, phèn chua sẽ giúp bạn khử mùi hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn