Ăn sáng theo 6 kiểu này chị em phụ nữ sẽ có làn da đẹp không tỳ vết, giảm nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ ăn sáng theo 6 kiểu này sẽ có làn da không tuổi, về già cực ít nếp nhăn, đẩy lùi lão hóa.

Lão hóa có thể là một phần không thể tránh khỏi trong cuộc sống. Với làn da, bạn hoàn toàn có thể làm nhiều cách để ngăn chặn nếp nhăn, duy trì làn da tươi trẻ, tràn đầy collagen. Tất cả bắt đầu từ chế độ ăn uống của bạn. Các nghiên cứu cho thấy một số chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống có thể tái tạo tế bào da, giảm nếp nhăn bao gồm vitamin C, chất béo omega-3 chống viêm và vitamin D.

1. Bắt đầu bữa sáng bằng một cốc nước lọc

Thay vì bắt đầu ngày mới bằng cà phê đá, hãy thay đổi bằng một cốc nước lọc ấm. Nước lọc không chỉ giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể mà còn giúp tăng độ đàn hồi cho da. Độ đàn hồi là yếu tố làm cho làn da của bạn trông đầy đặn, trẻ trung. Nếu bạn không thể bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước lọc, có thể cho thêm một chút chanh để tăng hương vị nhưng không nên quá chua nhé, vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.

1

2. Thêm bơ vào thực đơn ăn sáng

Bơ chứa nhiều axit béo omega-3, có thể giúp bảo vệ da khỏi lão hóa sớm. Các axit béo này có thể giúp giảm viêm, đồng thời tăng độ ẩm cho da. Việc bổ sung omega-3 có thể làm giảm độ nhạy cảm của da với tia UV. Bổ sungaxit béo omega-3 trong chế độ ăn uống của bạn có thể làm giảm nguy cơ ung thư da. 

2

3. Bổ sung thêm trái cây tươi

Trái cây chứa đầy chất chống oxy hóa giúp giảm viêm và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Các loại trái cây giàu vitamin C như cam quýt, dâu tây, kiwi, dưa hoặc xoài vừa ngon miệng vừa rất có lợi cho làn da. Hàm lượng vitamin C cao trong những loại trái cây này giúp giảm các dấu hiệu lão hóa da rất tốt. Ngoài ra, vitamin C có thể giúp tăng cường sản xuất collagen trong cơ thể. Do đó giúp duy trì độ đàn hồi của da ngay cả khi bạn già đi.

4. Ăn yến mạch

Yến mạch chứa beta-glucan, một loại chất xơ hòa tan giúp thúc đẩy quá trình chữa lành da, đồng thời làm chậm lão hóa da. Veta-glucans cung cấp nhiều đặc tính phục hồi da. Nó bao gồm phục hồi các tế bào miễn dịch trong da, tái tạo các tế bào sản sinh collagen, chống lại các nếp nhăn. Đồng thời củng cố hàng rào bảo vệ da để tránh tác hại của môi trường.

3

5. Ăn trứng

Dù bạn thích ăn trứng luộc hay trứng ốp, trứng tráng thì ăn trứng vào bữa sáng luôn là một vũ khí lợi hại. Trứng chứa protein chất lượng cao, vitamin D. Tất cả đều được chứng minh có tác dụng hỗ trợ sức khỏe làn da. Vitamin D trong chế độ ăn uống có thể bảo vệ cơ thể chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. 

6. Ăn ngũ cốc

Miễn là món ngũ cốc của bạn làm từ dạng nguyên hạt, chỉ cho ít đường bổ sung thì hoàn toàn yên tâm để ăn lâu dài. Món ăn sẽ cung cấp một lượng vitamin B2 và kẽm lành mạnh - những chất có một số tác dụng cực kỳ quan trọng đối với da.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link