5 động tác giúp giảm mỡ bụng, cải thiện đùi to thô kệch ngay tại văn phòng chị em nên thử

( PHUNUTODAY ) - Ngồi bàn giấy nhiều cũng khiến bắp đùi to và thô hơn, chưa kể lưng và toàn thân mỏi nhừ, dưới đây là một số động tác đơn giản có thể cải thiện tình trạng này.

Vấn đề bụng mỡ luôn là nỗi niềm không của riêng ai, nhất là với chị em công sở ngồi 8 tiếng một ngày cũng đủ khiến vòng 2 của chị em tích mỡ mỗi ngày. Chưa kể là bắp đùi to và thô hơn, chưa kể lưng và toàn thân mỏi nhừ, mỗi ngày đi làm dường như là một cuộc chiến.

Vậy nên bài tập 5 phút "nương tựa" vào tường này chính là giải pháp cải thiện đùi thô kệch và đồng thời giảm thiểu tình trạng đau mỏi lưng khi ngồi quá lâu. Chỉ cần một bức tường để "nương tựa" thôi là đủ.

Động tác 1: Căng lưng 90 độ (giữ trong 60 giây)

Chỉ cần đứng thẳng, chân rộng ngang vai, vươn người chạm tay vào tường tạo một đường vuông góc và giữ như vậy trong 60 giây. Bạn sẽ cảm nhận rõ sự căng cơ ở bắp tay, thắt lưng và vòng 2, đó chính là lúc lực đang tác động vào các vùng này để đốt mỡ.

1

Động tác 2: Trườn người theo tường (giữ trong 60 giây)

Nâng cao độ khó lên một chút với động tác thứ 2, trườn người theo chiều của bức tường. Bạn cần phải áp sát ngực vào tường, tạo đường võng lưng để loại bỏ phần mỡ thừa vùng thắt lưng. Khi bạn vươn trườn người cũng là lúc vòng 2 được tác động khá nhiều, toàn thân căn cơ, nếu mới tập cơ thể sẽ rất cứng sau dần mới mềm và dễ thực hiện.

3

Động tác 3: Áp tay vào tường (giữ trong 60 giây)

Áp sát cánh tay vào tường, đầu tiên áp vuông góc giữ khoảng 30 giây, sau đó hạ thấp cánh tay theo đường xiên chéo và giữ khoảng 30 giây nữa. Cách làm này giúp giảm mỡ cánh tay, còn cải thiện khung xương vai, giúp bạn có được bờ vai trần thon gọn, săn chắc.

4

Động tác 4: Áp tay vuông góc (giữ trong 60 giây)

Động tác thứ 4 này bạn áp tay vuông góc với tường, động thời ưỡn ngực, thẳng lưng và hóp bụng trong suốt 30 giây mỗi bên tay. Dù khá đơn giản nhưng khi thực hiện bạn còn kết hợp hóp bụng và thở đều, giúp mở ngực, mở khung xương vai, cải thiện tình trạng gù lưng do phải cúi nhiều.

6

Động tác 5: Căng cơ toàn thân (giữ trong 50 giây)

Đng tác căng cơ, áp toàn bộ cơ thể vào sát tường. Nhìn đơn giản vậy thôi nhưng khi thực hiện các nhóm cơ rất căng và mỏi nên cho hiệu quả đốt mỡ toàn thân là rất cao. Cách này cũng giúp lưng thăng, làn da căng, tập thường xuyên có lợi cả da và dáng. 

7

Hãy bắt đầu với những bài tập đơn giản bất kỳ lúc nào bạn rảnh mới ngay tại văn phòng, hư vậy mong có ngày eo thon bụng phẳng tự tin khoe dáng với bikini Hè này. Chỉ cần duy trì mỗi ngày, bạn sẽ thấy vòng 2 phẳng lỳ không còn quá khó khăn nữa. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link