Ăn thịt gà chớ dại kết hợp với những thứ này kẻo "hại thân", rước bệnh

( PHUNUTODAY ) - Thịt gà giàu dinh dưỡng nhưng nếu kết hợp với thực phẩm này sẽ khiến bạn đón bệnh vào người.

Thịt gà kiêng muối vừng

Nhiều người thường có thói quen ăn thịt gà với cơm nắm muối vừng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thịt gà kiêng ăn muối vừng. Trong thành phần thịt gà thuộc về phong mộc, nếu ăn lẫn muối vừng, rau thơm tất động đến can phong mà sinh ra chứng chóng mặt, run rẩy cả người. Nếu chẳng may ăn phải, có các triệu chứng trên thì nấu nước cam thảo uống sẽ khỏi.

Thịt gà kỵ tỏi, hành sống

Khi bạn chế biến thịt gà cần kiêng kỵ không nên kết hợp chung ăn thịt gà kiêng ăn cùng tỏi và hành sống vì thịt gà tính cam ôn, hành tỏi đại nhiệt. Khi ăn thịt gà cùng các nguyên liệu này có thể sinh ra chứng kiết lị rối loạn tiêu hóa.

Thịt gà xôi nếp kỵ nhau

Thịt gà xôi nếp kỵ nhau

Thịt gà cá chép

Trong thành phần của thịt gà kiêng ăn với cá chép vì thịt gà tính cam ôn, cá chép tính cam hàn, nếu ăn sinh ra nhiều mụn nhọt trên cơ thể. Khi bạn đang mắc phải mụn do ăn thịt gà, nấu nước đậu đen uống sẽ khỏi.

Thịt gà kỵ thịt chó

Trong những thực phẩm kỵ nhau thì thịt chó kiêng ăn thịt gà với thịt chó vì thịt gà tính cam ôn, thịt chó cũng cam ôn đại nhiệt. Khi bạn ăn phải hai thứ bị nhiệt sinh ra đi kiết lỵ. Khi ấy uống nước cam thảo sẽ khỏi kiết lỵ..

Thịt gà không ăn chung với tỏi

Thịt gà không ăn chung với tỏi

Kiêng ăn thịt gà với cơm nếp

Người Việt chúng ta thường kết hợp thịt gà và cơm nếp mà không biết là hai món ăn này thường kiêng ăn thịt gà với cơm nếp vì thịt gà ăn với cơm nếp sẽ sinh ra bạch thốn trùng, trong dân gian gọi là sán dây, sán xơ mít khiến cho cơ thể bạn gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link