Cho con ăn dặm kiểu này bảo sao bé nuôi mãi không lớn

( PHUNUTODAY ) - 6 thói quen khi cho trẻ ăn dặm dưới đây sẽ khiến cho bé yêu của bạn chán ăn, còi xương chậm lớn.

Ăn nhiều bữa bột trong ngày

Trong giai đoạn trẻ ăn đặm cha mẹ không nên cho con ăn nhiều bột bởi ở mỗi tháng tuổi, nhu cầu năng lượng của bé khác nhau và mẹ nên cung cấp một lượng vừa phải. Khi cha mẹ bắt trẻ ăn nhiều quá, mà bữa nào cũng cố ép ăn hết bát, trẻ sẽ chán và sợ ăn.

Cho trẻ ăn quá nhiều chất đạm

Khi mới cho trẻ ăn dặm nhiều mẹ nấu bột có thói quen cho thật nhiều thịt, cá, trứng,… và nghĩ như thế mới đủ chất nhưng lượng đạm quá nhiều không những làm bé rối loạn tiêu hóa mà còn dễ dẫn đến biếng ăn và gây bệnh chán ăn sau này.

Nấu một nồi ăn cả ngày

Nấu một nồi ăn cả ngày

Chỉ cho ăn nước, không ăn cái

Trong giai đoạn ăn dặm nhiều bà mẹ thường chỉ cho bé ăn nước mà không cho ăn cái. Đây là thói quen của nhiều mẹ khi cho bé ăn dặm. Thực tế, điều này chỉ phù hợp với bé trong vài ngày đầu, sau đó cần cho trẻ ăn luôn xác thịt, cá, rau… thì mới bảo đảm chất dinh dưỡng cho trẻ tăng trưởng.

Không cho hoặc cho rất ít dầu

Trong quá trình ăn dặm nhiều bà mẹ thường sợ con bị tiêu chảy hoặc đầy bụng nên không cho hoặc cho rất ít dầu khiến bát bột không cung cấp đủ năng lượng cho trẻ. Trên thực tế khi cho trẻ ăn dầu ăn dễ tiêu hóa lại rất giàu năng lượng và giúp hòa tan các chất khác khiến cơ thể dễ hấp thu.

Chỉ cho trẻ ăn nước hầm xương

Chỉ cho trẻ ăn nước hầm xương

Nghiền nát mọi thức ăn

Việc cha mẹ có thói quen lúc nào cũng nghiền nhuyễn thức ăn khiến bé không được học nhai, chỉ biết nuốt chửng, từ đó không cảm nhận được mùi vị thức ăn, dẫn đến nhanh chán. Chính thói quen này nên nhiều trẻ 3 tuổi đi mẫu giáo không ăn được cơm cùng các bạn do ở nhà bố mẹ vẫn cho ăn cháo xay.

Nấu một nồi cháo ăn cả ngày

Nhiều bà mẹ do muốn tiết kiêm thời gian chăm sóc và chế biến món ăn cho con nên thường có thói quen nấu một nồi cháo lớn cho con ăn cả ngày. Trong một nồi cháo có đầy đủ thịt, rau từ sáng rồi để bé ăn cả ngày, đến bữa nào lại lấy ra xay rồi nấu lại. Với cách này, cháo bữa sau sẽ có mùi khó chịu, rau giảm chất lượng và chắc chắn trẻ sẽ không thích ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link