Ăn thực phẩm này cả đời bạn không bao giờ mắc bệnh về âm đạo

( PHUNUTODAY ) - Ăn thực phẩm này cả đời bạn không bao giờ mắc bệnh về âm đạo - chị em hãy lưu ý.

Ngứa âm đạo là một vấn đề phổ biến đối với phụ nữ trong suốt cuộc đời của họ. Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng này và tùy nguyên nhân mà việc điều trị cũng khác nhau. Tuy nhiên, theo diyhealth dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe, chỉ việc tìm các vật liệu ngay trong gian bếp của mình, bạn có thể tìm ra thuốc chữa ngứa âm đạo mà không cần phải tìm đến thuốc kháng sinh hoặc các loại thuốc đặc trị khác.

ngua-am-dao-1

 

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin, bao gồm vitamin A và C, vitamin B, chất xơ, mangan, kali, sắt… Nhờ các chất có chứa trong khoai lang mà vách âm đạo và tử cung luôn khỏe mạnh, đồng thời trong khoai lang cũng có chứa chất chống oxy hóa và chất giúp cơ thể sản xuất được nhiều hormone sinh dục.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô rất giàu kẽm và vitamin E – các chất giúp chu kì kinh nguyệt diễn ra đều đặn và giúp cơ thể thoát khỏi sự kích thích gây khó chịu cho âm đạo. Giống như bơ, hạt bí ngô cũng giúp bôi trơn âm đạo ngăn ngừa khô rát âm đạo và cũng làm giảm đau bụng kinh.

Ớt

Nếu đang gặp rắc rối trong chuyện thiếu nhạy cảm với những tín hiệu “vui vẻ” được gửi đi từ người bạn đời của mình, bạn nên chú ý đến ớt nhiều hơn trong các bữa ăn. Chất capsaicin trong ớt được chứng minh là có tác dụng cải thiện khả năng tuần hoàn máu và kích thích sự nhạy cảm của các đầu dây thần kinh.

Thực phẩm giàu vitamin C

Tiêu thụ nhiều những loại trái cây giàu vitamin C là một trong những cách để hạn chế tình trạng viêm nhiễm cho “vùng kín”. Bạn có thể lựa chọn được rất nhiều thứ ngon miệng từ nhóm thực phẩm này như ổi, dâu tây, cam, quít hay bưởi…

ngua-am-dao-2

 

Sữa chua

Chứa nhiều lợi khuẩn probiotic, cụ thể là hàng triệu vi khuẩn có lợi hiện diện trong sữa chua giúp áp đảo tất cả các loại bệnh viêm nhiễm trong âm đạo và các bộ phận khác của cơ thể vốn gây rát, ngứa và nhiễm trùng.

Ăn một hoặc hai ly sữa chua có chứa lợi khuẩn probiotic mỗi ngày để chống viêm nhiễm vi khuẩn và nấm trong cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link