Cả đời gia đình bạn không ai mắc bệnh về huyết áp nếu ăn thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Cả đời gia đình bạn không ai mắc bệnh về huyết áp nếu ăn thực phẩm này - hãy bổ sung ngay vào thực đơn.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cho biết tại Mỹ, cứ 3 người thì có 1 người mắc bệnh huyết áp cao.

Huyết áp cao hay còn gọi là tăng huyết áp là nguyên nhân dẫn tới đột quỵ và đau tim. Khi huyết áp đạt 140/90 mm Hg hoặc cao hơn thì được coi là huyết áp cao hay tăng huyết áp. Hầu hết những người mắc tăng huyết áp đều không có bất cứ triệu chứng gì, nhưng tăng huyết áp được coi là “kẻ giết người thầm lặng”.

ngua-cao-huyet-ap-1156

 

Đậu răng ngựa

Đậu răng ngựa có xuất xứ từ châu Phi, ven bờ Địa Trung Hải và phía Tây Nam châu Á. Trải qua nhiều thế kỷ, nó trở nên phổ biến trên toàn thế giới, trở thành món ăn không thể thiếu trong các bữa cơm ở nhiều khu vực.

Đậu răng ngựa có khả năng chịu lạnh khá tốt. Quả đậu to, dài khoảng 30cm. Cách phổ biến nhất để chế biến loại thực vật này là: tách hạt đem xào, nấu. Hạt đậu non sẽ ăn ngon hơn những hạt già.

Sở dĩ đậu răng ngựa được liệt vào danh sách những thực phẩm tốt cho sức khỏe là bởi vì bên trong hạt đậu chứa nhiều chất dinh dưỡng. Một cốc nước đậu răng ngựa có thể bổ sung 47% vitamin B11, 42% mangan, 20% protein cho con người.

Ngoài ra, đậu cũng chứa hàm lượng lớn vitamin A, C, PP, thiamine, sắt, kali, đồng... Đặc biệt, chất phytosterol có trong những hạt đậu sẽ giúp giảm lượng cholesterol trong máu, gây ra huyết áp thấp. Bên cạnh đó, những món ăn chế biến từ đậu răng ngựa còn có khả năng phòng tránh bệnh xuất huyết não, parkinson...

Rau chân vịt

Trong rau chân vịt có chứa chất chống oxy hóa, magiê, kali, nitrat và folate các chất này có tác dụng làm giảm huyết áp hiệu quả.
Theo Hiệp hội NO (Nitric Oxide Society), rau chân vịt chứa hàm lượng nitrat rất phong phú, có tác dụng giảm áp lực mạch và huyết áp tâm thu. Ngoài ra, rau chân vịt còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch ở cả nam giới và phụ nữ.

ngua-cao-huyet-ap

 

Củ cải đường

Một nguyên liệu từ thiên nhiên khác có thể điều trị bệnh tăng huyết áp là củ cải đường (củ cải trắng hoặc củ cải tía). Nghiên cứu của Đại học Queen Mary ở London cho thấy, nước ép từ củ cải đường có thể giúp hạ huyết áp.

Nitrat trong củ cải đường sẽ được chuyển đổi thành nitrit và sau đó chuyển sang dạng khi được gọi là oxit nitric, giúp hạ huyết áp và mở rộng động mạch. Ngoài ra củ cải đường còn có tác dụng giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và các vấn đề về tim mạch khác.

Hãy uống 1 ly nước ép củ cải đường mỗi ngày để điều trị bệnh cao huyết áp của bạn. Hoặc bạn có thể thêm nguyên liệu này vào các món ăn hằng ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link