Ăn uống những món này vào buổi sáng, sau 80 tuổi vẫn minh mẫn

( PHUNUTODAY ) - Bạn cần biết rằng, chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng đến não bộ. Thực tế, thói quen ăn sáng đúng cách có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa não.

Uống nước buổi sáng sau khi thức dậy

Nghiên cứu cho thấy thời gian nghỉ ngơi hàng đêm ngắn hơn có liên quan đến sự suy giảm nhận thức và lão hóa não nhanh hơn. Vậy nên hãy cố gắng hết sức để đi ngủ sớm vào đêm hôm trước và để cơ thể tự thức dậy vào sáng hôm sau mà không cần chuông báo thức.

Khi bạn đã tỉnh táo, bạn nên uống một cốc nước. Sau một đêm, cơ thể bạn sẽ mất chất lỏng và chất điện giải. Đặc biệt là nếu bạn há miệng khi ngủ. Bên cạnh đó, nếu bạn ăn thức ăn mặn, uống rượu hoặc uống thuốc khử nước trước khi ngủ, bạn cũng có thể bị mất nước nhiều hơn vào buổi sáng.

Mất nước có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa não ở những người mắc chứng mất trí nhớ. Vì vậy bạn cần uống đủ nước trong suốt cả ngày và uống nước là cách dễ dàng để bổ sung năng lượng cho cơ thể vào buổi sáng.

Nạp năng lượng với trà, đồ ăn nhẹ và vận động

Đối với sức khỏe não bộ, duy trì hoạt động thể chất rất quan trọng. Vậy nên vào buổi sáng bạn nên tập yoga nhẹ nhàng, đi bộ nhanh, đạp xe hoặc đến phòng tập gym.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, chuyển động nhất quán có thể giúp giảm lo lắng, trí nhớ và cân bằng cảm xúc tốt hơn. Nghiên cứu còn phát hiện ra rằng những người trưởng thành lười vận động và không tập thể dục thường xuyên, chứng sa sút trí tuệ phổ biến gần gấp đôi so với những người có lối sống năng động hơn.

Tuy nhiên, trước khi tập thể dục bạn nên cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng một bữa ăn nhẹ, chẳng hạn như trái cây và các loại hạt.

Trà xanh hoặc đen cũng là một gợi ý tốt vì nó mang lại lợi ích về nhận thức, cải thiện tinh thần minh mẫn và hiệu suất làm việc trong ngày.

Thưởng thức bữa sáng lành mạnh

Bữa sáng lành mạnh là cách hoàn hảo để cung cấp một số chất dinh dưỡng quan trọng cho não bộ. Bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và các khoáng chất quan trọng như sắt, magie, kẽm cũng có thể giúp ích cho não bộ của bạn.

Sắt giúp mang oxy đến não và được tìm thấy trong các loại thực phẩm như thịt đỏ, trứng và ngũ cốc tăng cường, magie có liên quan đến chức năng não và được tìm thấy trong các loại hạt, rau lá xanh và ngũ cốc nguyên hạt, kẽm có liên quan trong quá trình tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh và được tìm thấy trong protein động vật, quả hạch và hạt.

Ngoài ra, chất chống oxy hóa giúp bảo vệ não khỏi stress oxy hóa và một số lựa chọn bữa sáng chứa nhiều chất chống oxy hóa nhất bao gồm quả mọng, anh đào, táo, mận khô, quả hồ đào và rau bina.

Tự thưởng cho mình một ít cà phê

Một tách cà phê sau bữa sáng rất tốt cho não bộ. Nghiên cứu chứng minh mối liên hệ giữa việc tiêu thụ caffein và khả năng nhận thức, đặc biệt là ở người lớn tuổi. Thậm chí một số nghiên cứu còn phát hiện ra rằng uống cà phê thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ.

Nếu bạn không phải là tín đồ của cà phê thì không cần phải lo lắng, bạn vẫn có thể nhận được một số lợi ích sức khỏe não bộ từ đồ uống như trà đã đề cập ở trên.

Theo:  xevathethao.vn copy link