Ấn vào những điểm này để dỗ trẻ nín khóc, xoa dịu mọi cơn đau

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bấm huyệt không những có tác dụng giảm triệu chứng một số bệnh, mà đối với trẻ nhỏ, còn là phương pháp hữu hiệu trị trẻ bị tăng động, hay quấy...

bấm huyệt
 

Bấm huyệt, mát xa lòng bàn chân bôi tinh dầu tràm là phương pháp chữa bệnh có nguồn gốc từ Trung Hoa cổ đại. Đơn giản, dễ thực hiện lại mang đến hiệu quả chữa bệnh cao là những lý do khiến nhiều người tin tưởng vào phương pháp này. Thậm chí các nước phương Tây có nền y học tiên tiến cũng áp dụng bấm huyệt bàn chân để hỗ trợ điều trị một số chứng bệnh.

Đặc biệt, đối với trẻ nhỏ, bấm huyệt lòng bàn chân không những có tác dụng giảm triệu chứng một số bệnh mà còn là phương pháp hữu hiệu trị trẻ bị tăng động, hay quấy khóc.

Bấm huyệt ở trẻ nhỏ mang lại nhiều hiệu quả hơn so với khi áp dụng với người lớn, vì cơ thể trẻ phản ứng rất nhạy với bấm huyệt. Khi trẻ quấy khóc, phản ứng chung của người lớn là bế trẻ lên, xoa lưng trẻ cho trẻ dễ chịu. Ngoài ra, khi trẻ bị đau ở bộ phận nào đó trên cơ thể, bố mẹ cũng có thể áp dụng bấm huyệt để giảm triệu chứng đau ở trẻ.

Đau đầu, đau răng

Để giảm triệu chứng đau ở đầu và răng, nên mát xa ngón chân của trẻ, kết hợp với tinh dầu tràm. Đây còn là cách điều trị rất tốt các vấn đề ở vùng đầu, cổ, ví dụ như bệnh nhiễm trùng tai. Với những bé quấy khóc do đang mọc răng, có thể bấm huyệt trên đầu ngón chân để giúp bé thoải mái hơn.

Các vấn đề ở mũi xoang

Nếu bé bị sổ mũi hay cảm lạnh hoặc gặp các vấn đề ở mũi xoang, hệ hô hấp, hãy bấm vào trung tâm của từng ngón chân, cùng với tinh dầu tràm. Triệu chứng bệnh khi đó sẽ giảm rõ rệt.

Các vấn đề tắc nghẽn ở vùng ngực

Nếu bé bị ho mãn tính, cảm lạnh, ho có đờm, hãy bấm huyệt ở gan bàn chân. Thực tế có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng việc bấm huyệt ở vùng này có tác dụng giảm triệu chứng tắc nghẽn, khó thở.

Các vấn đề liên quan đến dạ dày và phổi

Nếu bé gặp các vấn đề về tiêu hóa và phổi, nên bấm huyệt ở điểm trung tâm của vòm của vòm bàn chân trên như trong ảnh.

Các vấn đề ở bụng trên và bụng dưới

Bấm huyệt tại gan bàn chân của bé có thể giảm triệu chứng liên quan đến vấn đề tiêu hóa như tắc ruột và ợ nóng. Ngoài ra còn có thể trị táo bón và đầy hơi.

Các vấn đề ở xương chậu

Nếu bé gặp các vấn đề về tư thế hoặc bị căng cơ, có thể bấm huyệt ở vùng gót chân bé.

Bật mí những công việc giúp mẹ ở nhà chăm con vẫn kiếm tiền triệu
Bật mí những công việc giúp mẹ ở nhà chăm con vẫn kiếm tiền triệu
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là bật mí những công việc giúp mẹ ở nhà chăm con vẫn kiếm tiền triệu.
Theo:  khoevadep.com.vn