Top 5 "thực phẩm vàng" giúp kiểm soát bệnh ung thư hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh là xây dựng nền tảng cho một sức khỏe tuyệt vời. Các nhà khoa học cho biết thay đổi lối sống và chế độ ăn có thể giúp nam giới phòng bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Cà chua

Chất chống oxy hóa lycopene có trong cà chua có thể giúp ngăn ngừa ung thư và ngăn chặn sự phát triển của khối u.

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư Mỹ, nam giới thường xuyên ăn cà chua và các sản phẩm làm từ cà chua, cả sống và nấu chín có thể ít bị ung thư tuyến tiền liệt hơn so với những người không ăn hoặc hiếm khi ăn cà chua.

Quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất và mâm xôi đen chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa polyphenol với đặc tính chống ung thư mạnh mẽ. Thêm vào đó, quả mọng còn chứa nhiều chất phytochemical có khả năng làm chậm sự phát triển của ung thư vú.

Ngoài ra, có thể chế biến các loại quả mọng thành nước ép và sử dụng hàng ngày để tăng cường sức đề kháng cũng như ngăn ngừa các biến chứng của ung thư vú.

Rau củ

Các loại rau như cải xoăn, bông cải xanh, rau bina, củ dền và bắp cải rất giàu chất xơ và chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E và vitamin K có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư. Đồng thời, những loại rau này còn chứa nhiều glucosinolate có thể ngăn chặn sự nhân lên của tế bào ung thư vú.

Ngoài ra, các loại rau có màu cam như cà rốt, khoai lang và dưa đỏ còn chứa một hợp chất gọi là carotenoid có khả năng làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú.

thuc-pham-ngan-ngua-ung-thu

Lựu

Một trong những chất chống oxy hóa trong quả lựu là ellagitannin, rất tốt cho tuyến tiền liệt và ngăn ngừa ung thư.

Các nhà khoa học cho rằng chất chống oxy hóa được tìm thấy trong quả lựu có thể làm suy yếu các tế bào ung thư tuyến tiền liệt, góp phần cản trở việc sản xuất các tế bào ung thư tuyến tiền liệt mới.

Bông cải xanh

Chất sulforaphane trong bông cải xanh có tác dụng nhắm đến và tiêu diệt các tế bào ung thư. Do đó, việc ăn bông cải xanh có thể góp phần giúp nam giới hạn chế các tế bào ung thư và giúp tuyến tiền liệt bình thường khỏe mạnh, không bị ảnh hưởng. Bông cải xanh có thể chế biến như xào, nấu súp, làm sa lát, hoặc luộc tái để ăn kèm cơm, mì.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link