Ăn 1 thìa mật ong trộn vừng mỗi sáng, cơ thể sẽ cảm ơn bạn vì những lợi ích này

( PHUNUTODAY ) - Mật ong là thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng nếu bạn kết hợp với vừng và sử dụng vào mỗi buổi sáng thì còn thu được nhiều lợi ích hơn nữa.

Tăng cường mật độ xương

Khi trộn vừng với mật ong, hỗn hợp sẽ chứa lượng protein và canxi cao. Hỗn hợp này có tác dụng tăng cường mật độ xương, giúp xương chắc khỏe hơn.

Bên cạnh đó, các hàm lượng khoáng chất khác như magie, phốt pho, đồng, sắt, kẽm cũng đóng vai trò quan trọng trong hỗ trợ mật độ xương. Đặc biệt đồng, sắt, kẽm trong hạt vừng tham gia vào quá trình tổng hợp collagen tạo nền tảng vững chắc kết nối xương với nhau.

Bổ sung năng lượng

Nếu buổi sáng thức dậy mà bạn vẫn cảm thấy uể oải thì hỗn hợp mật ong và vừng sẽ giúp cung cấp năng lượng tức thì. Bạn có thể coi đây như bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện. Năng lượng có trong mật ong cao gấp 5 lần so với sữa. Nó có thể tạo năng lượng cho cơ thể trong thời gian ngắn, giúp loại bỏ cảm giác mệt mỏi, đói bụng vào buổi sáng, khiến tinh thần sảng khoái và tích cực hơn.

Cải thiện da và tóc

Hỗn hợp mật ong và vừng có nhiều protein và chất chống oxy hóa giúp kích thích sản sinh tế bào da mới và tóc chắc khỏe.

Hạt vừng chứa nhiều kẽm, một thành phần quan trọng trong việc giúp sản sinh ra collagen, tăng cường các mô cơ, tóc và da. Chiết xuất từ dầu mè rất giàu vitamin E, có thể làm mờ vết thâm sạm trên da, đẩy lùi một số dấu hiệu lão hóa sớm. Ngoài ra, nó còn giàu polyphenol thực vật, giúp tóc chắc khỏe hơn.

Trong khi đó, mật ong chứa nhiều enzyme, vi khuẩn sống và nhiều thành phần khác giúp làm mờ sẹo, đánh bay mụn trứng cá, cải thiện sắc tố da. Chất chống oxy hóa tự nhiên trong mật ong sẽ giúp da sáng, khỏe mạnh, thanh lọc độc tố, giải độc gan khiến da được sạch sâu từ bên trong. Từ đó da trở nên sáng mịn, căng tràn sức sống hơn.

Cải thiện chức năng hệ miễn dịch

Nhờ giàu chất chống oxy hóa nên hỗn hợp này có thể giúp cải thiện chức năng hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại bệnh tật tốt hơn.

Giảm triệu chứng chuột rút

Chuột rút có thể gây nên những triệu chứng đau đớn, đặc biệt là với phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt. Sử dụng hỗn hợp mật ong vừng sẽ giúp giảm viêm thành tử cung, giúp phụ nữ ngừa chứng chuột rút trong chu kỳ kinh nguyệt.

Giảm sự thèm ăn

Với ai đang muốn giảm cân thì hãy sử dụng hỗn hợp mật ong và vừng mỗi sáng. Nó giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, tránh việc nạp các đồ ăn gây tăng cân mà chính bạn cũng không thể kiểm soát được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link