Bà bầu ăn dưa hấu có tốt không?

( PHUNUTODAY ) - Dưa hấu là loại quả dinh dưỡng cho các bà bầu và sự phát triển của các thai nhi

Lợi ích của mẹ bầu khi ăn dưa hấu

1. Tốt cho tim mạch

Trong thành phần của quả dưa hấu có chứa lycopene có công dụng làm giảm viêm các mạch máu – nguyên nhân dẫn đến đột quỵ. Chính vì thế mà những mẹ bầu nào mắc bệnh tim mạch nên chú ý bổ sung dưa hấu vào bữa phụ hàng ngày để duy trì sức khỏe ổn định. Bên cạnh bệnh tim mạch thì bệnh tiểu đường thai kỳ và tình trạng huyết áp cao cũng được ngăn chặn nhờ vào việc mẹ bầu ăn hoặc uống nước ép dưa hấu thường xuyên.

2. Ngăn ngừa tình trạng chuột rút và tiền sản giật

Chuột rút là tình trạng quá đỗi quen thuộc với phụ nữ mang thai. Ăn dưa hấu sẽ giúp mẹ bầu ngăn ngừa được triệu chứng chuột rút. Bởi trong loại trái cây này có chứa nhiều chất khoáng hiệu nghiệm trong việc chặn đứng tình trạng chuột rút khi mang thai cho mẹ bầu.

Ngoài ra, tiền sản giật gây ám ảnh nhiều mẹ bầu cũng được ngăn chặn nhờ vào các dưỡng chất như kali, sắt, mangan, kẽm, chất chống oxy hóa, vitamin A, B, C có trong dưa hấu.

3. Củng cố hệ xương chắc khỏe

traicaytotchobabau.pntd12

Canxi để củng cố hệ xương chắc khỏe hơn. Dưa hấu được biết đến là loại trái cây nhiều dưỡng chất cần thiết và một hàm lượng canxi nhất định trong dưa hấu có tác dụng chặn đứng những bệnh liện quan đến hệ xương hiệu quả.

4. Phục hồi năng lượng, giảm mệt mỏi

Các chuyên gia cho rằng dưa hấu có tác dụng ổn định nhịp tim khi tập thể dục và giảm mệt mỏi cơ bắp, nhất là với các vận động viên. Nếu mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi, cần phục hồi năng lượng, nên ăn dưa hấu để làm dịu cơn nhức mỏi, cải thiện lưu thông máu.

Một số trường hợp sau nên hạn chế ăn dưa hấu khi mang thai

Bị cảm

Khả năng giải độc trong cơ thể chậm đi vì ăn nhiều dưa hấu. Kết quả, chứng cảm sẽ lâu khỏi, đôi khi còn kéo dài hơn bình thường. Nếu bị rát họng, bà bầu có thể dùng vài lát dưa hấu nhỏ để xoa dịu họng. Nhớ là bà bầu bị cảm không nên ăn dưa hấu quá nhiều, khi đó dưa hấu không còn tốt cho sức khỏe bà bầu nữa.

Chứng tiểu đường thai kỳ

Lượng đường trong máu sẽ tăng cao nếu bà bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn nhiều dưa hấu. Trường hợp nặng, bà bầu có thể bị hôn mê.

Rối loạn tiêu hóa

Ăn nhiều dưa hấu có thể khiến bà bầu bị chướng bụng, tiêu chảy, làm tổn thương ruột và dạ dày. Những bà bầu mắc chứng tiểu về ban đêm cũng nên hạn chế dưa hấu.

Thận yếu

Vì thành phần cơ bản của dưa hấu là nước nên nếu dùng nhiều, lượng nước trong cơ thể vượt quá ngưỡng cho phép. Khi ấy, chức năng bài tiết của thận càng yếu thêm.

Loét miệng

Dứa hấu có thể làm vết loét trong miệng nghiêm trọng hơn.

Xem thêm:

1. Bà bầu ăn chuối rất tốt cho sức khỏe thai kỳ

Theo:  khoevadep.com.vn copy link