Bà bầu ăn hạt sen thu được lợi ích "tuyệt đỉnh": Mẹ ngủ ngon- con khoẻ, thông minh từ trong trứng

( PHUNUTODAY ) - Hạt sen vừa lành tính vừa mang lại những lợi ích vô cùng tuyệt vời cho các mẹ bầu. Hãy bổ sung ngay loại hạt này vào chế độ dinh dưỡng vì những lý do sau đây:

Giúp mẹ bầu ngủ ngon giấc

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe của mẹ bầu cũng như sự phát triển toàn diện của thai nhi. Tuy nhiên, trong thai kỳ, rất nhiều bà bầu mắc chứng khó ngủ do sự thay đổi của các yếu tố như hormone, thói quen ăn uống cũng như vóc dáng cơ thể. Tình trạng này kéo dài có thể khiến mẹ cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức, thiếu sức sống. Thậm chí, nó còn ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và tinh thần của bé.

Empty

Hạt sen với đặc tính dưỡng thần, các vitamin và chất chống oxy hóa dồi dào sẽ giúp mẹ có giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn đó ạ.

Bà bầu ăn hạt sen giúp thai nhi thông minh hơn

Hạt sen giàu đạm, canxi, phot pho,… giúp thúc đẩy hấp thu axit folic có lợi cho hoạt động trí não, tế bào cùng hệ thần kinh, đồng thời tăng khả năng tư duy cho thai nhi ngay từ những tháng còn trong bụng mẹ. Mẹ có thể uống sữa hạt sen mỗi ngày bởi những lợi ích mang lại rất tốt cho bé, ngoài ra thực phẩm này cũng không làm bà bầu bị thừa cân hay béo phì mà lại tốt cho con.

Kiểm soát cân nặng

Hạt sen giúp mẹ bầu kiểm soát cân nặng trong thai kỳ

Đây là vấn đề mà hầu hết các mẹ mang thai sẽ gặp phải ạ. Tuy nhiên, nếu cân nặng tăng quá nhanh, không kiểm soát thì dễ dẫn đến những biến chứng thai kỳ nguy hiểm.

Hạt sen là loại thực phẩm rất tốt cho phụ nữ mang thai vì nó có chỉ số đường huyết thấp và có thể giúp mẹ bầu cảm thấy no lâu, từ đó giúp mẹ bầu hạn chế ăn uống, kiểm soát cân nặng tốt hơn ạ.

Ngăn ngừa mệt mỏi

Khi mang thai. mẹ bầu rất dễ bị mệt mỏi, stress. Nếu mẹ muốn giảm bớt cảm giác này, vậy hãy ăn nhiều hạt sen bởi trong hạt sen có chứa rất nhiều dinh dưỡng, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể như kẽm, kali, magiê, protein và vitamin đấy ạ.

Kiểm soát huyết áp

Mẹ bầu nên ăn hạt sen chưa thông tâm vì phần tâm sen ở giữa có thể giúp kiểm soát lưu lượng máu. Ngoài ra, trong tâm sen còn chứa chất isquinquinoline, có tác dụng làm dịu cơ thể, giãn mạch máu, nhờ đó giúp mẹ bầu kiểm soát huyết áp ổn định hơn.

Giữ gìn vẻ đẹp làn da cho mẹ bầu

Empty

Làm đẹp khi mang thai là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm, do nội tiết tố thay đổi trong thai kỳ mà mẹ bầu hẳn sẽ bị nổi mụn, nám da hay sạm đi trông thấy. Bà bầu ăn hạt sen có tác dụng tương đương với các loại mỹ phẩm nhờ vào lượng vitamin nguyên chất và dồi dào. Những bà bầu bị nổi mụn có thể uống nước hạt sen để duy trì làn da căng mịn, tràn đầy sức sống. Ngoài ra, lượng enzyme đặc biệt có trong hạt sen và củ sen có tác dụng “hàn gắn, phục hồi” protein trong cơ thể con người và làm cho làn da luôn tươi sáng, trẻ trung.

Cải thiện đáng kể vòng 1 sau sinh

Không những có tác dụng trong quá trình mang thai, bà bầu ăn hạt sen sẽ giúp đề phòng trước nguy cơ vòng 1 “xập xệ” sau khi sinh. Một bài thuốc cải thiện vòng 1 theo Đông y Trung Quốc từ hạt sen, táo đỏ, đậu tương và nhân sâm.

Cách làm như sau: Mẹ chuẩn bị 20g hạt sen khô, 5g nhân sâm, 10g táo đỏ và 200g đậu tương cho vào nồi hầm nhừ, có thể thêm chút đường cho dễ ăn. Phương pháp này sẽ giúp mẹ giữ gìn vòng 1 săn chắc, căng tròn vô cùng hiệu quả.

Đối với những mẹ không có thời gian, cách đơn giản nhất là hầm mềm hạt sen và ăn, uống nước mỗi ngày cũng mang lại tác dụng đáng kể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link