Bà bầu có nên ăn na không, lưu ý khi ăn na tốt cho cả mẹ lẫn con

( PHUNUTODAY ) - Bà bầu có nên ăn na không là một câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc của mọi người.

Bà bầu ăn na được không?

Bà bầu ăn na không những bổ sung được rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tốt cho tim mạch.

Na là là một loại quả rất giàu vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe của các mẹ bầu. Thời điểm thu hoạch na là từ cuối tháng 7 đến khoảng đầu tháng 8 mỗi năm.

Na chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Na chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Theo nhiều nghiên cứu, trong 100gram na có chứa đến 15mg vitamin C; 0,075mg vitamin B1; 0,086mg vitamin B2; 0,5mg vitamin B3; 17,6mg canxi; 80-101 calo; 20gr carbonhydrate; 0,007 caroten; 0,5gr chất béo; 0,9gr chất xơ; 0,42mg sắt; 68gr protein và 14,7mg phốt pho.

Một ưu điểm nữa là quả na không chứa chất béo bão hòa và cholesterol lại có hàm lượng natri thấp nên phù hợp với cả những người ăn kiêng hoặc đang có ý định giảm cân.

Lợi ích của việc ăn na trong thời kỳ mang thai

Na là thực phẩm tốt cho các bà bầu vì nó giúp kiểm soát tâm trạng, ngăn ngừa ốm nghén, chảm giác tê chân. Ngoài ra, vitamin B6 có trong na giúp kiềm chế cảm giác buồn nôn ở bà bầu.

Bà bầu ăn na thường xuyên sẽ làm tăng thêm nguồn sữa mẹ. Việc ăn na thường xuyên còn giúp cho các mẹ hạn chế được nguy cơ sảy thai, thai lưu và một số biến chứng nguy hiểm khác.

Na còn là một nguồn cung cấp đồng dồi dào. Phụ nữ mang thai được khuyến cáo nên sử dụng khoảng 1000 micro gam đồng mỗi ngày để tránh nguy cơ sinh non.

Hiện tại đang là thời điểm na vào chính vụ, các mẹ bầu có thể tranh thủ thời gian này để bổ sung một loại quả có lợi cho sức khỏe vào trong thực đơn bữa ăn của mình.

Hiện tại đang là thời điểm na vào chính vụ, các mẹ bầu có thể tranh thủ thời gian này để bổ sung một loại quả có lợi cho sức khỏe vào trong thực đơn bữa ăn của mình.

Phụ nữ mang thai bị thiếu cân có thể bổ sung na thường xuyên để cải thiện cân nặng. Tuy nhiên, những mẹ bầu mắc chứng tiểu đường thai kỳ nên hạn chế ăn na để tránh làm tăng lượng đường trong máu dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khác.

Một quả na trung bình có thể cung cấp 1/5 lượng vitamin C mà cơ thể cần hàng ngày. Nhờ đó loại quả này được coi là rất hữu ích trong việc tăng cường hệ miễn dịch của con người, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai.

Nguồn vitamin A và C có trong quả na có vai trò vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ cho sự hình thành và phát triển của mắt, da, tóc, và các mô máu của thai nhi. Không những thế, ăn na thường xuyên còn có thể cải thiện hệ thống miễn dịch, hệ thần kinh và có lợi cho sự phát triển não bộ của thai nhi.

ba-bau-an-na-phunutoday-03

Lưu ý đối với bà bầu khi ăn na

Dù chứa nhiều vitamin và khoáng chất, mang lại lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên chị em cũng nên lưu ý những điểm sau khi ăn na:

- Chỉ ăn na đã chín. Những quả chưa chín sẽ có vị chát và có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa

- Không được nuốt hoặc cắn vỡ hạt na bởi bên trong hạt có chứa chất độc có thể gây ngộ độc đường tiêu hóa.

/Khoevadep

Thanh Huyền