Bà lão 77 tuổi có nguy cơ bị phạt tù 3 năm vì ăn trộm mèo

( PHUNUTODAY ) - Chuyện xảy ra ở Hong Kong hôm 27/11, một người phụ nữ 77 tuổi bị cáo buộc ăn cắp con mèo tại cửa hàng ở chợ trái cây.

Theo SCMP, người phụ nữ bị bắt khỏi nhà ở Prosperous Garden trên Phố Public Square vào khoảng 4 giờ chiều. Căn hộ của bà nằm cách chợ khoảng 300m. Trước đó, vào hôm thứ Ba tuần trước, người phụ nữ bị cáo buộc ăn cắp con mèo từ một cửa hàng ở chợ này, vào giờ ăn trưa.

Chánh thanh tra Yeung San-pong của đơn vị điều tra tội phạm Yau Tsim, cho biết bên trong căn hộ, chú mèo con hai tháng tuổi nằm trong một chiếc thùng dài 30cm x 30cm - một không gian chật chội với con vật. Trong lồng khác cũng có hai con vẹt. Theo ông Yeung, một trong những lý do đằng sau vụ trộm mèo là "để xua đuổi lũ chuột" trong căn hộ này. Hai con mèo và hai con vẹt đã được gửi đến phòng khám SPCA ở Wan Chai để xét nghiệm thêm.

Người phụ nữ bị bắt giữ vì tội trộm mèo (Ảnh: Cảnh sát Hong Kong)

Người phụ nữ bị bắt giữ vì tội trộm mèo (Ảnh: Cảnh sát Hong Kong)

Các cảnh sát đã bắt giữ người phụ nữ sống với con trai mình vì nghi ngờ ăn trộm và tàn ác với động vật. Được biết, theo luật pháp ở Hong Kong, hành vi đối xử tàn ác với động vật có thể bị phạt tối đa 3 năm tù và 200.000 đô la Hong Kong (gần 600 triệu đồng).

Bằng chứng phạm tội được nhân viên cảnh sát tìm thấy (Ảnh: SCMP)

Bằng chứng phạm tội được nhân viên cảnh sát tìm thấy (Ảnh: SCMP)

Cho đến tối ngày 27/11, người phụ nữ vẫn bị bắt giữ để thẩm vấn và chưa bị buộc tội. Các thám tử của đơn vị điều tra tội phạm Yau Tsim đang xử lý vụ việc. Hiện, các bác sĩ thú y sẽ kiểm tra chú mèo con và trình báo cảnh sát để điều tra vụ việc.

Zing từng dẫn tin từ báo Daily Mail ngày 19/9/2014, anh Tran Qui, người Đức gốc Viêt, sống tại thị trấn Andernach dùng đèn khí đốt để thui con mèo do một cụ già hưu trí nuôi. Qui đã nướng con mèo và chế biến với nước mắm, cốt chanh, rau mùi và tỏi. Với việc làm này, anh bị người dân và cảnh sát chỉ trích và có nguy cơ đối mặt với 3 năm tù giam.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link