Bà mẹ 5 con có thể uống 16 lít Coca mỗi ngày

19:49, Thứ bảy 22/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một bà mẹ 5 con ở Anh nghiện uống coca dành cho người ăn kiêng (Diet coke) đến mức mỗi ngày có thể uống tới 16 lít nước ngọt này.

Cô Jakki Ballan (42 tuổi) sống ở cảng Ellesmere Port, Cheshire, Anh đã bắt đầu uống nước Coca dành cho người ăn kiêng từ năm 14 tuổi. Kể từ đó, cô đã nghiện loại nước ngọt này. Mỗi tháng chỉ riêng tiền mua Coca dành cho người ăn kiêng, Ballan đã mất 500 bảng (khoảng 16,5 triệu đồng).

Tính đến nay, Ballan đã chi tới 150.000 bảng (khoảng 4,95 tỷ đồng) để mua Coca dành cho người ăn kiêng. Suốt 28 năm qua, Ballan luôn cố gắng để từ bỏ thói quen này. Có những đợt, Ballan uống gần 50 lon (khoảng 16 lít) nước Coca dành cho người ăn kiêng một ngày. Nếu không được uống nước Coca, Ballan không thể làm được bất cứ việc gì.

Cô Ballan có cơn nghiện kỳ lạ với nước uống có gas Coca. Hiện tại, mỗi ngày cô uống khoảng 10 lít Coca.

Bà mẹ 5 con này đã phải từ bỏ công việc toàn thời gian tại một tiệm giặt khô và hiện tại cô đang gặp khó khăn về tài chính. Mặc dù cố gắng giảm bớt "cơn nghiện" nhưng hiện tại mỗi ngày cô vẫn uống khoảng 10 lít nước Coca. Ballan đang cố gắng tìm các biện pháp điều trị y tế, trong đó có thôi miên để giúp cô "cai nghiện".

Ballan cho rằng thói quen uống coca gần đây đã khiến cô mắc phải những triệu chứng liên tục đau đầu và nhìn thấy ảo ảnh. Bà mẹ của 5 đứa con này đang thử phương pháp thôi miên để giúp mình cai nghiện.

Việc nghiện Coca cũng là trường hợp của một người đàn ông nước Anh. Anh Darren Jones, đến từ Manchester, nước Anh là người "nghiện" Coca-Cola một cách cực kỳ thái quá. Mỗi ngày, anh uống đến 18 chai Diet Coke (Coca-Cola dành cho người ăn kiêng). Trong 10 năm qua, sở thích này đã càng ngày càng trở nên tồi tệ và bây giờ, Darren Jones không thể ra khỏi nhà mà không có một chai Coca-Cola.

Đáng ngạc nhiên là người đàn ông 38 tuổi này cho hay, thói quen "nghiện" Coca-Cola này không hề gây ra bất cứ rắc rối nào cho sức khỏe, mặc dù anh đã uống 65.700 chai trong suốt 10 năm qua. Số tiền mà Darren bỏ ra cho số lượng Coca-Cola "khủng" này là 97,6 triệu VNĐ. 

Trong 10 năm, anh Darren Jones đã uống 65.700 chai Coca-Cola. 

Darren Jones cho biết, nếu không được uống coca mỗi ngày, anh sẽ rơi vào tình trạng dễ cáu kỉnh và chán nản. Anh chia sẻ: "Tôi hầu như không uống bất cứ thứ gì khác. Gia đình tôi nói rằng, sẽ là một cơn ác mộng nếu tôi không được thỏa mãn cơn nghiện coca. Nhưng tôi không cho phép con mình uống thức uống này".

Mặc dù sở thích kỳ cục này đã không gây ảnh hưởng đến sức khỏe Darren Jones nhưng các chuyên gia y tế đã cảnh báo sẽ có những nguy cơ tiềm ẩn. Tiến sĩ Vicci Owen-Smith, phó giám đốc Sở Y tế Công cộng Stockport cho biết: "Diet Coke có chất làm ngọt nhân tạo và caffeine. Uống quá nhiều sẽ gây hại cho cơ thể". 

Các nhà nghiên cứu Mỹ khẳng định rằng, các chất làm ngọt nhân tạo và nước giải khát dành cho người ăn kiêng sẽ gây tăng cân bằng cách thúc đẩy sự thèm muốn đối với thực phẩm có đường. Nước ngọt Diet Coke lần đầu tiên được giới thiệu tại Mỹ vào ngày 9 tháng 8 năm 1982 và giờ nó là sản phẩm được nhiều người yêu thích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Văn Đông