Bà và bố cứ cho bé 1 tuổi ăn 3 lòng đỏ trứng gà/tuần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mẹ chồng mình bảo, nếu sợ con nhận hàm lượng cholesterol cao có trong trứng thì cắt giảm các thực phẩm khác như sữa nguyên chất, phô mai, sữa chua, thịt...

Chào độc giả Phunutoday!

Mình vừa đọc chia sẻ của bạn An Hà về việc "Anh xã nhất quyết không cho con 3,5 tháng tuổi tập ăn dặm", mình cũng thấy bức xúc quá vì bản thân mình cũng không được quyền quyết định chuyện ăn uống của bé nhà mình. Mình cũng xin viết những tâm sự lên đây, vừa để hỏi kinh nghiệm các mẹ, vừa để xả stress luôn.

Chuyện là thế này, mình cho con ăn lòng đỏ trứng gà từ khi con hơn 8 tháng rồi. Mình thường cho con ăn 1 lòng đỏ trứng gà nhà, quấy đều với cháo xay nhuyễn ra. Con ăn rất ngon miệng. Thấy con ăn ngon như thế, nhưng vì sợ con dị ứng hoặc ăn quá nhiều nên một tuần mình mới nấu bột trứng gà cho con ăn 1 lần.

Vì vợ chồng mình phải đi làm nên mình phải để con cho bà nội chăm giúp. Tuy nhiên, thấy cháu ăn ngon miệng loại bột này nên bà nội cháu hay lạm dụng. Có nhiều tuần, con mình được bà cho ăn bột trứng gà tận đến 3 lần/tuần. 

Mình có ý kiến với bà như vậy là cho con ăn quá nhiều, không tốt cho con, lại có thể khiến con gặp dị ứng. Và khi nói ra điều này, mình đã bị mẹ chồng mắng té tát. Bà bảo mình là người mẹ dở hơi, nuôi con mà cứ nuôi theo sách vở vớ vẩn. Bởi thực tế, con mình ăn bột trứng gà nhiều vậy cũng chẳng có dị ứng nào hết như nhiều người cảnh báo. Con vẫn ăn khỏe bình thường và còn thích chí ăn là đằng khác.

Chồng cũng không thèm bênh mình trong vụ này. Anh cũng trách mình đã chẳng biết nuôi con rồi còn nói này nói nọ làm bà nội tự ái. Anh bảo rằng, cho con ăn nhiều bột trứng chẳng sao cả. Chỉ sợ nhà không có trứng cho con ăn thôi. Chưa kể trứng gà nhà mình toàn trứng gà của nhà nuôi đẻ ra. Thì con ăn trứng gà nhà nuôi bao nhiêu mà chẳng được.

Thấy cả chồng và mẹ chồng đều phản ứng thái quá như vậy làm mình vừa ngượng vừa thấy hoang mang quá. Đành rằng, trứng gà của nhà là lành hơn hẳn trứng gà mua rồi, nhưng làm mẹ, mình vẫn lo con nhận được quá nhiều cholesterol khi ăn trứng nhiều bữa/tuần như vậy lắm.

Vì thế, mình viết chia sẻ của nhà mình lên đây muốn hỏi các chuyên gia cũng như các mẹ thông thái có con nhỏ rằng, trẻ trên 1 tuổi như bé nhà mình thì có thể ăn mấy lòng đỏ trứng gà/tuần để tốt cho sức khỏe đây.

Chồng mình thì tất nhiên cứ cãi bảo mình, cứ cho con ăn trứng thường xuyên vào và chẳng cần lo ngại chế độ ăn uống của con có hàm lượng cholesterol cao hay thấp gì hết. Bởi thực tế, trứng gà là một thực phẩm rất lành mạnh trong chế độ ăn uống của con và không cần phải đắn đo. Ngoài hàm lượng cholesterol cao, trứng cũng có rất nhiều chất đạm, sắt, khoáng chất và vitamin nhóm B.

Anh cứ bảo rằng, thay vì lo lắng về số lượng cho con ăn cụ thể bao nhiêu trứng/tuần, là mẹ mình nên xem xét và có kế hoạch chế độ ăn uống tổng thể cho con bằng cách cố gắng thực hiện theo các hướng dẫn Kim tự tháp thực phẩm. Ngay cả, trong Kim tự tháp thực phẩm, trứng cũng là một phần của thịt, gia cầm, cá, đậu... Và những đứa trẻ đã 1 tuổi trở lên như bé nhà mình nên ăn thực phẩm này mỗi ngày mà chẳng lo ngại.

Mẹ chồng mình còn bảo mình rằng, nếu sợ con nhận hàm lượng cholesterol cao có trong trứng thì tìm cách không cho con tiếp nhận hoặc cắt giảm từ các thực phẩm khác. Và bà nội cháu đưa ra là mình có thể cắt giảm số lượng lớn sữa nguyên chất, phô mai, sữa chua, thịt để có thể cho con ăn trứng thường xuyên. 

1 cái miệng không thể nói lại với 2 cái miệng các bạn ạ. Dù mẹ chồng và chồng nói thế nhưng mình vẫn lo cho con lắm. Mình sợ con ăn trứng một cách thường xuyên không phải là một ý tưởng tốt. Hiện mình đang không biết làm sao để nói cho chồng và mẹ chồng hiểu điều này để cho con ăn 1 tuần 1 lòng đỏ trứng gà thôi? 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link