Bác sĩ Anh khuyên vợ chồng nên 'ly thân' khi ngủ: Mặn nồng mấy vẫn nên ngủ riêng, dù ở độ tuổi nào

( PHUNUTODAY ) - Bác sĩ này cho rằng, việc vợ chồng ngủ riêng có thể mang tới nhiều lợi ích tuyệt vời mà bạn không ngờ tới.

Vợ chồng ngủ chung với nhau là chuyện hiển nhiên, không ai bàn cãi. Tuy nhiên, chúng ta phải thừa nhận rằng có rất nhiều người vợ hoặc chồng phàn nàn rằng họ bị mất ngủ vì đối phương.

Bác sĩ Karan Rajan làm việc tại Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội sau khi giải thích lý do tại sao ông tin rằng các cặp vợ chồng không nên ngủ chung giường vào ban đêm.

‘Ly thân’ khi ngủ mang lại những lợi ích nào mà được chuyên gia khuyên nên làm?

Theo BS. Karan, việc được ôm ai đó ngủ sẽ rất tuyệt vời nhưng ngủ chung giường lại là việc mà các cặp đôi nên tránh. Bởi việc này có ảnh hưởng xấu tới chất lượng giấc ngủ của bạn. Do đó, các cặp đôi lên ‘ly thân’ khi đi ngủ, nghĩa là dù tình cảm mặn nồng tới đâu vẫn nên ngủ riêng. Ông nhấn mạnh: ‘Bạn luôn nên ngủ một mình’.

Bởi nếu người bên cạnh xoay người trong lúc ngủ hoặc ngáy khi ngủ sẽ khiến bạn khó mà đi vào giai đoạn ngủ sâu giấc. Trong khi đó, cơ thể cần nạp lại năng lượng khi ngủ. Nếu không được ngủ sâu sẽ ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. ‘Không ai có thể chia sẻ cùng một giấc ngủ với ai cả’, vị bác sĩ này nhận định.

Một trong những nhân tố cần thiết để chúng ta đi vào giấc ngủ là sự hạ nhiệt của cơ thể. Thế nhưng khi ngủ chung thì nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên. Do đó, bạn sẽ tốn nhiều thời gian hơn mới ngủ được.

Nói tóm lại, vị bác sĩ này khuyến khích mọi người nên ngủ riêng, mỗi người một giường để đảm bảo sức khỏe.

6

Ngoài ra, ngủ riêng giường còn mang lại những lợi ích khác như:

+ Chất lượng giấc ngủ đảm bảo vì không gian thoải mái

Khi nằm ngủ một mình, bạn có thể thoải mái cựa, duỗi tay chân mà không sợ động chạm vào người bên cạnh, ảnh hưởng tới giấc ngủ của họ. Hơn nữa, việc này còn giúp bạn có thể lựa chọn tư thế ngủ yêu thích. Nhờ đó giấc ngủ ngon hơn, chất lượng giấc ngủ cũng được cải thiện. Ngoài ra, việc được ngủ một cách thoải mái ‘vẫy vùng’ còn giúp bạn hạn chế việc gặp bệnh xương khớp, mỏi cơ nữa.

+ Không lo bị cảm lạnh:

Khi ngủ một mình, bạn sẽ ‘chiếm dụng’ được cả một chiếc chăn, có thể đắp, quấn tùy thích. Còn khi ngủ chung, chiếc chăn sẽ phải chia ra. Mà vào ban đêm từ lúc 3h trở đi, thân nhiệt giảm xuống. Lúc này, nếu không được che chắn cẩn thận, bạn rất dễ bị cảm lạnh.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thoải mái điều chỉnh nhiệt độ phòng phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân. Bởi thân nhiệt và cảm giác của mỗi người một khác nhau. Như vợ chồng mình, mình thì rất dễ lạnh nên toàn để điều hòa ở mức 25, 26 độ. Thế nhưng chồng mình nếu để ở mức đó thì toàn thấy nóng, phải giảm xuống 22, 23 độ mới chịu. Việc này khiến mình ngủ dậy rất hay bị bệnh viêm họng, viêm đường hô hấp… Điều đó không hề tốt cho sức khỏe tí nào.

+ Đáp ứng nhịp sinh học của chính mình

Mỗi người có chu kỳ ngủ khác nhau và nếu không thoải mái khi ngủ sẽ khiến chất lượng giấc ngủ giảm đi. Khi ngủ 1 mình, bạn có thể ngủ khuya một tí và thức muộn một chút cũng được, phù hợp với nhịp sinh học của bản thân mà không ảnh hưởng tới ai. Nhưng nếu ngủ chung thì việc bạn ngủ quá khuya, dậy sớm hoặc muộn cũng đều ảnh hưởng tới đối phương. Ngược lại, bạn cũng có thể bị ảnh hưởng khi đối phương thức khuya hoặc dậy sớm.

+ Ngủ được nhiều hơn giúp cơ thể khỏe mạnh

Ngủ một mình không chỉ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ mà còn giúp thời gian ngủ của bạn tăng lên. Với nhiều người, đây là điều cần thiết nhất là với những người thường xuyên phải thức khuya, chạy deadline, bị mất ngủ. Khi đó, bạn hoàn toàn có sự thoải mái về vị trí, nhiệt độ, không khí mà cũng chẳng bị ai đánh thức, làm phiền. Do đó, giấc ngủ ngon và dễ chịu hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link