Người tuổi thọ ngắn thường có 5 biểu hiện vào buổi sáng, có nhiều hơn 2 điểm thì khó sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thường xuyên gặp những hiện tượng này vào buổi sáng sau khi thức dậy, hãy cẩn trọng vì đó là tín hiệu cho thấy cơ thể đang có vấn đề.

Mệt mỏi

Đối với người khỏe mạnh, sau một giấc ngủ say vào ban đêm, họ sẽ có trạng thái tinh thần tốt, cơ thể khoan khoái. Những người có vấn đề về sức khỏe lại có cảm giác ngược lại. Họ thấy mệt mỏi, uể oải ngay cả khi đã ngủ một giấc dài. Hiện tượng này có thể liên quan đến việc suy giảm chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

Khi não bộ thường xuyên ở trạng thái căng thẳng, con người dễ gặp tình trạng mất ngủ vào ban đêm. Sau khi thiếu ngủ, cơ thể sẽ mệt mỏi. Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài chắc chắn sẽ gây ra ảnh hưởng tới sức khỏe, rút ngắn tuổi thọ.

nguoi-tuoi-tho-ngan-thuong-gap-5-bieu-hien-vao-buoi-sang-01

Chóng mặt

Nếu bạn cảm thấy chóng mặt và khó chịu khi vừa thức dậy, đó có thể là do bạn ngủ không ngon giấc. Tuy nhiên, nó cũng cảnh báo nguy cơ bị tai biến mạch máu não.

Sau một đêm dài, quá trình lưu thông máu trong cơ thể diễn ra chậm hơn và lượng lipid trong máu tăng cao. Sau khi ngủ, thần kinh giao cảm bị kích thích đột ngột khiến tuần hoàn máu tăng, huyết áp tăng, dễ gây chóng mặt, đột quỵ, đặc biệt là với người lớn tuổi.

Bụng khó chịu

Người tuổi thọ ngắn thường cảm thấy đau bụng khi ngủ dậy. Nguyên nhân là do sau một đêm, axit dạ dày tiết ra nhiều hơn gây tình trạng trào ngược axit, ợ hơi, thậm chí là buồn nôn và nôn. Những người bị bệnh đau dạ dày có thể cảm thấy tệ hơn.

Nếu không tìm cách điều trị, bệnh dạ dày có thể tiến triển nặng hơn và ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống.

nguoi-tuoi-tho-ngan-thuong-gap-5-bieu-hien-vao-buoi-sang-02

Phù nề

Nên bạn uống nhiều nước vào tối hôm trước hoặc ngủ quá lâu thì hiện tượng phù nề mặt sẽ xuất hiện vào hôm sau. Phù nề cũng sẽ tự biến mất mà không gây ra bất cứ nguy hiểm nào.

Nếu bạn bị phù mặt kèm phù chi dưới, phù nề toàn thân và các triệu chứng khác thì cần hết sức cẩn trọng. Đó có thể là dấu hiệu liên quan đến bệnh thận, bệnh tim. Đặc biệt, ở giai đoạn đầu của bệnh thận, hầu hết người bệnh đều bị phù nề mi mắt; tình trạng phù nề không dễ dàng biến mất.

Đau tức ngực vào buổi sáng

Nếu bạn luôn cảm thấy đau, tức ngực khi mới thức dậy thì cẩn cảnh giác. Đó có thể là tín hiệu cảnh báo bệnh mạch vành. Nó còn liên quan đến bệnh nhồi máu cơ tim cấp, cực kỳ nguy hiểm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link