5 loại nước giàu vitamin C, sản sinh collagen: Phụ nữ siêng dùng, U60 chẳng gợn vết nhăn

( PHUNUTODAY ) - Collagen trong cơ thể sẽ dần suy giảm khi phụ nữ bước qua tuổi 30. Muốn da căng bóng, đàn hồi thì bạn có thể chăm chỉ uống những loại nước này.

Detox cam gừng

Trong 100g cam chứa 64% lượng vitamin C giúp các amino acid có thể hỗ trợ nhau trong quá trình hình thành collagen trên da. Trong gừng có chứa hợp chất gingerol, một chất chống viêm và chống oxy hóa tự nhiên. Kết hợp cùng vitamin C trong cam sẽ tạo nên một chất chống oxy hóa hữu hiệu giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân từ bên ngoài môi trường như khói bụi,…

Mỗi sáng uống một ly detox cam gừng giúp làn da chị em trở nên tươi trẻ, khỏe mạnh và hỗ trợ giảm mỡ thừa hiệu quả.

Sinh tố xoài – kiwi

Kiwi ít ngọt nhưng lại giàu dinh dưỡng. Không chỉ chứa lượng vitamin C và chất xơ dồi dào, kiwi còn chứa hàm lượng các vitamin và khoáng chất cần thiết. Trong 100g kiwi có chứa đến 93-105mg vitamin C.

Không chỉ vậy, kiwi còn chứa đến hơn 80 hoạt chất sinh học thiên nhiên với nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe và đặc biệt cho làn da khỏe đẹp. Khi hòa cùng với lượng  beta carotene (vitamin A), sẽ tạo ra hỗn hợp chống oxy hóa cực mạnh, giúp trẻ hóa làn da hiệu quả. Từ đó sản xuất collagen, liên kết các cấu trúc cơ thể với nhau cho làn da săn chắc, chống chảy xệ và trị mụn cho da.

Sinh tố dâu tây

Một số loại quả họ dâu như dâu tây, dâu tằm, việt quất,… có chứa một loại hóa chất được gọi là acid ellegic. Chúng sẽ có tác dụng ngăn cản các sợi collagen không bị tiêu hủy do tia UV trong ánh sáng mặt trời. Đồng thời chất này còn sẽ bảo vệ da khỏi những tác động xấu từ môi trường như khói, bụi.

Ngoài ra, dâu tây còn giúp thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào collagen hiệu quả hơn. Dâu tây có vị chua thanh, chứa hàm lượng vitamin C vừa đủ để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Sử dụng loại nước uống giàu collagen này chắc chắn chị em sẽ có một làn da căng mịn, đẹp và đẩy lùi quá trình lão hóa.

Cà chua

Loại quả này có chứa hàm lượng chống lão hóa rất tốt đó là lycopene. Nước ép cà chua cũng là thức uống chứa nhiều collagen được đánh giá là có tác dụng hiệu quả nhất đối với da,  tạo nên lớp màng bảo vệ da khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài như ánh nắng, khói, bụi... Đặc biệt là sẽ ngăn không cho các sợi collagen bị tiêu hủy.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng cà chua còn có tác dụng tổng hợp collagen, đem đến cho da độ ẩm nhất định. Dùng vào mùa đông sẽ giúp da không bị khô, tróc vảy mà giữ ẩm giúp làn da luôn mịn màng.

Nước ép ổi

Trong 100g ổi có chứa 228g vitamin C. Loại trái cây này có chứa nhiều chất xơ, vitamin A, axit folic, đồng, và nhiều vitamin C hơn bốn lần so với cam. Uống nước ép ổi giúp hạn chế các vấn đề oxy hóa của da hiệu quả, từ đó giảm thiểu được các nếp nhăn, đen, nám hay tàn nhan trên da, đồng thời bảo vệ da khỏi các tác nhân từ môi trường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link