6 loại rau củ "ngậm" đầy chất bảo quản, nhiều người Việt thích mê mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Không phải ai cũng biết những loại rau củ này chứa độc tính nên vẫn vô tư ăn hàng ngày. Dưới đây là những loại rau quả như thế tốt nhất không nên tiêu thụ.

Cà chua xanh

Có thể bạn chưa biết, trong cà chua xanh có chứa 1 lượng lớn solanin, khi đưa vào cơ thể chất này có thể gây ra một số biểu hiện như buồn nôn, nôn mửa thậm chí là ngộ độc. Các chuyên gia cho biết, ăn cà chua xanh đã không tốt, nếu ăn sống còn nguy hiểm hơn gấp bội.

photo-1-16081758242981452876397

Giá đỗ mất rễ

Giá đỗ là loại rau quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của mỗi gia đình. Trước đây nhiều người tự nuôi giá đỗ nhưng hiện nay vì bận rộn nên thường chọn mua ngoài hàng.

Việc mua giá đỗ bên ngoài nếu không tinh mắt có thể khiến bạn mua phải loại giá nuôi bằng chất kích thích. Kiểu giá đỗ này thường rất mập mạp, trắng đẹp nhưng tuyệt đối không có rễ.

Với những loại giá này bạn không nên ăn bởi nó có chứa các chất độc hại có thể gây ung thư thậm chí là đột biến gen...

Khoai lang đốm

Khoai lang xuất hiện các đốm đen hoặc nâu đất là do nhiễm vi khuẩn đốm đen, sau khi con người ăn vào rất dễ bị ngộ độc.

Bắp cải thối

Sau khi ăn bắp cải hoặc cải thảo bị thối hỏng, con người sẽ bị thiếu oxy và gây đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, chướng bụng… Trường hợp nặng có thể gây ra hiện tượng chuột rút, hôn mê, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Khoai tây mọc mầm, xanh

Hàm lượng solanin trong khoai tây mọc mầm và khoai tây xanh (có vỏ màu xanh) rất cao, ăn vào rất dễ bị ngộ độc. Vì vậy, khoai tây mọc mầm và khoai tây vỏ xanh tốt nhất không nên tiêu thụ.

tai-sao-khoai-lang-khoai-tay-moc-mam-lai-san-sinh-nhieu-doc-to-co-an-duoc-khong-4

Dưa muối không đủ muối hoặc chưa chín

Nếu hàm lượng muối không đủ khi muối dưa hoặc thời gian muối chưa đủ để dưa chín (muối chín thường mất từ 8 ngày trở lên), dưa có vị cay thì khi ăn loại dưa đó vào rất dễ gây ngộ độc nitrit.

Ngoài ra, dù là loại thực phẩm được nhiều người yêu thích nhưng dưa muối (đã chín) cũng chứa hàm lượng muối cao, dễ gây hại cho gan, ăn quá nhiều hoặc quá thường xuyên sẽ gây ra các bệnh về gan, đặc biệt là ung thư gan. Do đó, kể cả dưa muối ngon, đúng cách thì bạn cũng không nên tiêu thụ quá nhiều, quá thường xuyên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link