Bác sĩ da liễu khuyên 5 điều cần làm khi bôi kem chống nắng để đem lại hiệu quả tốt nhất

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể bỏ một số bước trong quá trình chăm sóc da nhưng tuyệt đối không được bỏ qua bước bôi kem chống nắng, đồng thời tuân thủ những điều sau đây để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Có thể nói, trong quy trình chăm sóc da, kem chống nắng là sản phẩm chăm sóc da, chống lão hóa quan trọng bậc nhất và đây cũng là điều mà hầu hết các chị em đều nắm được. Tuy nhiên, để có thể giúp làn da nhận được giá trị lợi ích tối ưu nhất từ việc sử dụng kem chống nắng, bạn cần biết phải sử dụng sao cho đúng cách, đặc biệt là 5 lời khuyên dưới đây từ bác sĩ da liễu. 

1. Bôi kem chống nắng mỗi ngày, không kể ở trong nhà hay ngoài trời

7-sai-lam-trong-cach-dung-kem-chong-nang-1

Không ít người cho rằng, nếu cả ngày ở trong nhà, không ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì không nhất thiết phải bôi kem chống nắng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nhiều chị em phụ nữ đang xem nhẹ chuyện tiếp xúc với ánh nắng khi chỉ đi ra ngoài trong khoảng thời gian nhỏ để làm mấy công việc nhỏ lặt vặt. Nhưng trên thực tế, những lần thời gian nhỏ và ngẫu nhiên như vậy cũng sẽ khiến các tổn thương do ánh nắng tích tụ. Đây chính là lý do mà bạn cần thoa kem chống nắng mỗi ngày như một thói quen không thể thiếu, để làn da luôn được bảo vệ một cách tốt nhất mà không cần phải suy nghĩ hay đắn đó nhiều.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng đưa ra lời giải thích thêm rằng, tia UVA từ ánh nắng mặt trời có khả năng xuyên qua cửa kính và được chiếu với mức độ mạnh nhất trong suốt cả ngày. Vì vậy, cách tốt nhất để bảo vệ da, chống lão hóa là bôi kem chống nắng không sót ngày nào, dù bạn ở trong nhà hay hoạt động ngoài trời.

2. Kem chống nắng cần được thoa toàn mặt, bao gồm cả vùng tai

Kem chống nắng không chỉ là một sản phẩm đặc thù cho da mặt mà còn có thể sử dụng tại rất nhiều các bộ phận khác. Chính vì thế, bạn cũng cần thoa kem chống nắng cho cả vùng cổ và tay thì như vậy mới có thể bảo vệ làn da một cách toàn diện, tránh nguy cơ lão hóa sớm và ung thư da. 

3. Con số “kỳ diệu” khi chọn mua kem chống nắng là SPF 30

kem-chong-nang-co-tac-dung-trong-bao-lau-fixderma-cream-HULOPHARMA

Theo viện Da liễu Hoa Kỳ, bạn nên chọn sử dụng loại kem chống nắng có chỉ số SPF 30. Nguyên nhân là bởi, chỉ số chống nắng này đã được chứng minh lâm sàng là có đủ khả năng bảo vệ da, đồng thời giúp giảm thiểu những tác hại từ ánh mặt trời hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến khả năng chống được cả tia UVA và UVB của kem chống nắng. Điều này có nghĩa là, bạn nên ưu tiên kem chống nắng quang phổ rộng, có chỉ số tối thiểu là SPF 30.

4. Thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ đồng hồ

Thời điểm lý tưởng nhất để bôi kem chống nắng là trước khi bạn ra khỏi nhà bởi lúc này, bạn ít bị xao lãng hơn bởi các yếu tố bên ngoài. Như vậy, bạn có thể chắc chắn rằng bản thân bôi lượng kem chống nắng vừa đủ, và bảo vệ được hết những vùng da sẽ tiếp xúc với ánh nắng. Bên cạnh đó, thời gian lý tưởng nhất để thoa lại kem chống nắng đó là sau mỗi 2 tiếng hoặc ngắn hơn trong trường hợp nếu như bạn đi bơi hay ra mồ hôi nhiều.

5. Kem chống nắng vật lý được bác sĩ khuyên dùng

20190612_083936_869967_kem-chong-nang-vat-.max-1800x1800

Nhiều bác sĩ đồng ý rằng kem chống nắng vật lý là lựa chọn lý tưởng nhất để bảo vệ da, vì sản phẩm này chứa kẽm và titanium – những thành phần tự nhiên tốt cho da. Kem chống nắng vật lý sẽ nằm trên da, và phản xạ tia UV. Ngoài ra, một ưu điểm nữa của kem chống nắng vật lý là nó phù hợp với làn da nhạy cảm, không gây kích ứng.

Theo:  xevathethao.vn copy link