Mang cơm trưa đi làm cũng phải ghi nhớ 5 nguyên tắc sau để đảm bảo ăn ngon mà vẫn có dáng đẹp

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 lưu ý khi chuẩn bị cơm trưa mang đi làm mà bạn có thể tham khảo để có được bữa ăn vừa đủ chất lại không gây ảnh hưởng đến vóc dáng.

Cân bằng bữa ăn với 1/2 là rau củ

Nên cố gắng cân đối khẩu phần các loại rau và thức ăn, cơm, cụ thể là 1/2 là rau củ, việc này sẽ giúp bạn cung cấp nhiều loại chất dinh dưỡng và vitamin cho cơ thể. Tránh tiêu thụ quá nhiều cơm trắng gây tăng cân, tích mỡ. Bên cạnh hiệu quả tốt cho vóc dáng, bữa ăn nhiều rau củ còn giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động, chống táo bón.

2

Kết hợp nhiều loại rau củ khác biệt

Bạn nên cố gắng sử dụng kết hợp nhiều loại rau củ khác biệt trong bữa ăn. Việc này sẽ giúp bạn tránh cảm giác nhàm chán, đồng thời còn cung cấp nhiều loại vitamin cho cơ thể. Bạn nên sử dụng nhiều loại rau củ với các màu sắc khác biệt sẽ giúp bữa ăn thêm hấp dẫn và thú vị hơn rất nhiều.

Tránh thêm quá nhiều nước sốt

Khi chế biến đồ ăn mang cơm hộp đi làm, bạn nên tránh cho quá nhiều gia vị và nước sốt. Nên ăn nhạt, hạn chế thêm quá nhiều đường, muối và chất tạo vị. Với salad, bạn nên sử dụng các loại nước sốt tự pha chế, không dùng quá nhiều đường, muối, chất tạo vị. Tránh sử dụng nước sốt pha sẵn.

tu-lam-com-hop-ngon-dep-cho-bua-trua

Sử dụng gạo lứt thay vì gạo trắng

Trong 100g gạo lứt ước tính có chứa khoảng 110 kcal. Trong quá trình chế biến, gạo lứt được chà nhẹ nhàng, vẫn còn lớp vỏ lụa của hạt gạo – nơi lưu giữ nhiều dưỡng chất như vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3, vitamin B6, vitamin E, magie, mangan, sắt… tốt cho sức khỏe.

Khi chuẩn bị cơm hộp mang đi làm, bạn có thể dùng cơm gạo lứt ăn thay cơm trắng. Ngoài ra, các loại cơm cuộn, mì làm từ gạo lứt cũng là lựa chọn để bạn đa dạng thực đơn mỗi ngày.

Ưu tiên các món rau luộc

Các món rau xào có chứa nhiều dầu mỡ sẽ khiến lượng kcal tăng lên gấp bội. Do đó, hấp và luộc là phương pháp tốt nhất khi chế biến rau giúp tránh tăng cân. Các loại rau luộc không chỉ hạn chế hấp thụ dầu mỡ mà còn giữ được chất dinh dưỡng của rau, tốt cho vóc dáng và cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn thêm các loại rau sống, làm salad để tránh bị tăng cân.

d

Mang cơm trưa đi làm là thói quen của nhiều chị em và cũng vì thế mà chị em dễ kiểm soát được khẩu phần ăn của mình. Tuy nhiên phải chuẩn bị cơm trưa đi làm sao cho vừa nhanh gọn, đủ chất dinh dưỡng lại không sợ tăng cân, béo phì thì không phải chị em nào cũng rõ. Trên đây chính là 5 lưu ý khi chuẩn bị cơm trưa mang đi làm mà bạn có thể tham khảo để có được bữa ăn vừa đủ chất lại không gây ảnh hưởng đến vóc dáng.

Theo:  xevathethao.vn copy link