Bác sĩ gây mê lạm dụng tình dục hàng chục bệnh nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các bệnh nhân bị tấn công tình dục đều đang ngấm thuốc an thần. Khi ra tòa làm chứng, các nạn nhân cho biết, họ có ý thức khi bị bác sĩ lạm dụng tình dục nhưng không thể làm gì để chống cự lại.

Ngày 25/2, trong phiên xét xử tại Tòa án tối cao ở thành phố Toronto, Canada, bác sĩ gây mê George Doodnaught (65 tuổi) bị buộc tội lạm dụng tình dục với 21 bệnh nhân nữ, tuổi từ 25 đến 75 và bị tuyên án 10 năm tù giam.

Thẩm phán Tòa Thượng thẩm Ontario David McCombs nhận định bác sĩ George Doodnaught đã lợi dụng lòng tin của bệnh nhân đối với mình và có những hành vi “gây sốc, đáng kinh tởm”.

Tại bệnh viện North York General ở Toronto, Doodnaught nổi tiếng là một bác sĩ ân cần và dịu dàng khi thường vuốt tóc hay nựng má bệnh nhân như một cách động viên họ trước khi phẫu thuật. Với 30 năm làm việc trong phòng phẫu thuật, vị bác sĩ này đã đủ kinh nghiệm để tránh bị phát hiện với các hành động lạm dụng tình dục nữ bệnh nhân.

Hầu hết các nạn nhân này đã trải qua ca phẫu thuật tại bệnh viện đa khoa North York ở thành phố Toronto, Canada từ năm 2006 đến năm 2010.

Theo Washington Post, các bệnh nhân bị tấn công tình dục đều đang ngấm thuốc an thần. Khi ra tòa làm chứng, các nạn nhân cho biết, họ có ý thức khi bị bác sĩ lạm dụng tình dục nhưng không thể làm gì để chống cự lại.

Trong khi đó, nhân viên y tế lại nói họ không nhìn thấy hành vi của bác sĩ vì khi “hành xử” ông thường che bằng tấm vải mà thường dùng đắp lên người nạn nhân trong lúc khám mổ.

Theo các phương tiện truyền thông, nhiều nạn nhân của bác sĩ Doodnaught đã khóc trong khi một số khác vỗ tay khi nghe lời tuyên án đối với ông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn