Bác sĩ trẻ qua đời vì Covid-19 khi chưa kịp tổ chức đám cưới với bạn gái 8 năm

( PHUNUTODAY ) - Bác sĩ Michael Robert Marampe đã qua đời vì Covid-19 trước khi kịp cử hành đám cưới với bạn người bạn gái 8 năm của mình.

Tờ Jakarta Post của Indonesia đưa tin, bác sĩ Michael Robert Marampe tham gia tuyến đầu chống Covid-19 tại Jakarta khi dịch bệnh mới bùng phát ở nước này. Diễn biến dịch ngày càng phức tạp khi số ca bệnh mới và tử vong ngày càng tăng, bác sĩ Marampe quay cuồng với việc điều trị cho bệnh nhân.

Năm 2019, anh và bạn gái Tri Novia Septiani đính hôn. Dự định của hai người là sẽ tổ chức đám cưới vào ngày 11/4 năm nay. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, đôi bạn trẽ đã dời lịch cưới và hẹn khi đại đi qua sẽ tổ chức sau.

Tuy nhiên, ngày 25/4, bác sĩ Marampe đã đăng một video lên tải khoàn Instagram thông báo với mọi người rằng anh đã nhiễm Covid-19.

Bác sĩ Michael Robert Marampe và vị hôn thê.

Bác sĩ Michael Robert Marampe và vị hôn thê.

Nam bác sĩ được điều trị tích cực tại bệnh viện Persahabatan ở Đông Jakarta.

"Đối với tôi, trở thành bác sĩ là điều đáng tự hào, vì tôi có thể phục vụ bệnh nhân và giúp đỡ nhiều người. Không có gì phải hối tiếc”, vị bác sĩ trẻ chia sẻ.

Anh cũng gửi lời tới các đồng nghiệp, những người đang làm việc tại tuyến đầu chống dịch rằng luôn phải chú ý sự toàn toàn của bản thân trong quá trình làm việc bằng cách mặc đầy đủ đồ bảo hộ. Marampe cũng khuyên các nhân viên y tế luôn giữ tinh thần lạc quan trong giai đoạn này.

Cùng ngày, bác sĩ Marampe đăng tải lên mạng xã hội một bức ảnh của vợ chưa cưới, người đã đồng hành cùng anh trong suốt 8 năm qua với lời nhắn: "Cảm ơn vợ chưa cưới của tôi, Tri Novia Septiani. Em là món quà đẹp nhất trong cuộc đời anh. Anh mãi yêu em".

Đây là lời chia sẻ cuối cùng của bác sĩ Marampe trước khi anh qua đời vì Covid-19.

Ngày 26/4, Tri Novia Septiani cũng đăng một bài viết lên Instagram chia sẻ rằng cô rất tự hào về chồng chưa cưới của mình. Cô cũng quyết tâm hoàn thành ca khúc mà cả hai đã chuẩn bị cho đám cưới.

"Em yêu anh rất nhiều và em biết anh cũng yêu em. Hẹn gặp lại anh, tình yêu của em", Septiani viết.

Michael Robert Marampe là một trong ít nhất 40 nhân viên y tế, gồm 24 bác sĩ và 16 y tá tử vong vì Covid-19 tại Indonesia.

Đất nước này đang trở thành ổ dịch lớn tại Đông Nam Á khi số ca nhiễm đứng thứ 2 với 9.500 người. Trong đó 773 trường hợp đã tử vong.

Tâm dịch lớn nhất ở Đông Nam Á hiện này là Singapore với gần 15.000 ca nhiễm bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link