Bắt cóc rồi nướng ăn theo clip trên trên Youtube, 4 đứa trẻ nhập viện khẩn cấp

( PHUNUTODAY ) - Sau khi xem clip trên mạng thì 4 đứa trẻ đã đi bắt cóc và về tự nướng ăn, sau khoảng 1 tiếng đồng hồ thì xuất hiện triệu chứng nôn nhiều.

Phụ nữ Việt Nam đưa tin, ngày 28/4, BV Đa khoa Tuyên Quang cho biết, BV đang cấp cứu cho 4 bệnh nhi bị ngộ độc do ăn thịt cóc.

Trước đó, tối ngày 27/4, bệnh viện tiếp nhận 4 bệnh nhi (từ 5-7 tuổi, trú tại huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) có biểu hiện ngộ độc.

Gia đình cho biết, 4 trẻ gần nhà và chơi cùng với nhau. Buổi chiều cùng ngày, các bé tự bắt cóc để nướng và ăn theo hướng dẫn trên điện thoại. Sau khi ăn khoảng 1 tiếng, trẻ xuất hiện nôn nhiều, gia đình phát hiện nên đã đưa trẻ đến BV Đa khoa tỉnh Tuyên Quang để cấp cứu.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo thông tin trên VTC News, ThS. BS Đỗ Thị Thu Giang - Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, trong 4 bệnh nhi nhập viện thì có 2 bé ăn phần thịt đùi cóc không có biểu hiện ngộ độc lâm sàng nên được theo dõi.

Một bệnh nhi ăn đầu cóc thì nôn nhiều ra dịch màu nâu đen, tim mạch ổn định nên có chỉ định truyền dịch và bơm rửa dạ dày.

Bệnh nhi nặng nhất là B.V.H. (5 tuổi), trú tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Bé nhập viện sau tình trạng buồn nôn, nôn nhiều, lơ mơ, nhịp tim chậm 60 lần/phút, phổi thông khí kém.

Khi nhập viện, bệnh nhi B.V.H. đã được các bác sĩ lấy máu xét nghiệm, điện giải đồ, điện tim…Do nhịp tim chậm nên bệnh nhi tiếp tục được chỉ định hút dịch dạ dày một chiều, không bơm rửa, tránh trường hợp ngừng tim, truyền dịch, dùng thuốc nâng nhịp tim…

Các bác sĩ sau đó đã cho bệnh nhi chuyển tuyến Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục điều trị, theo dõi vì tiên lượng nặng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link