Bạn cũng đang có thói quen gây căn bệnh diễn viên Minh Thuận mắc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn cũng đang có thói quen gây nên căn bệnh mà diễn viên Minh Thuận mắc phải - cần chú ý ngay!

Người thân của Minh Thuận vừa thông báo hung tin anh bị bệnh ung thư phổi. Hiện anh được điều trị ở bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TP HCM. Theo lời kể của nam ca, nhạc sĩ Phạm Nhật Huy, Minh Thuận đã bị bệnh phổi một năm nay.

Ung thư phổi là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới và đang có xu hướng tăng nhanh. Trong đó, nam giới chết vì ung thư thì ung thư phổi đứng thứ nhất.

Theo thống kê của thế giới, từ 50 năm trở lại đây thì tỉ lệ người bị ung thư phổi và những người chết vì bệnh ung thư phổi ngày càng tăng và tăng với mức độ chống mặt (đặc biệt là ở các nước đang phát triển công nghiệp có thải nhiều chất độc hại). Tỉ lệ mắc bệnh ung thư phổi ở nam giới cao hơn nữ giới. Tuy nhiên trong những năm gần đây thì tỉ lệ này cũng gần như cân bằng do phụ nữ hút thuốc ngày càng phổ biến. Bên cạnh đó, họ sống trong môi trường ô nhiễm do xe cộ, hóa chất, ăn uống lẫn sinh hoạt hàng ngày…

ung thư phổi.
Người thân của Minh Thuận vừa thông báo hung tin anh bị bệnh ung thư phổi.

Hút thuốc lá

Theo các nghiên cứu đã được công bố, ngoài thuốc lá thì một số nguyên nhân dưới đây cũng là tác nhân gây nên bệnh ung ung thư phổi. Theo đó, có khoảng 10-15% số trường hợp ung thư phổi rơi vào những người không hút thuốc. Khoảng 20% số phụ nữ mắc ung thư phổi là những người không bao giờ hút thuốc.

Hút thuốc lá là nguyên nhân chính gây ung thư phổi. 90% bệnh nhân ung thư phổi do hút thuốc lá. Mặc dù còn 4% bệnh nhân bị ung thư phổi mà không hút thuốc, nhưng vài người trong số họ đã hít một số lượng đáng kể khói thuốc lá (hít khói của người hút thuốc lá). 90% bệnh nhân ung thư phổi đã hút hơn 10 điếu thuốc lá/ ngày trong 20 năm.

Những công nhân tiếp xúc với bụi silic có nguy cơ cao bị ung thư phổi. Nguy cơ này sẽ tăng lên nhiều lần nếu bệnh nhân có hút thuốc lá.Những tiếp xúc nghề nghiệp khác liên quan tới ung thư phổi bao gồm tiếp xúc với quá trình luyện thép, ni-ken, crôm và khí than.

Tiếp xúc với tia phóng xạ có nguy cơ bị các bệnh ung thư trong đó có cả ung thư phổi. Những công nhân mỏ uranium, fluorspar và hacmatite có thể tiếp xúc với tia phóng xạ do hít thở không khí có chứa khí radon.

Ngoài ra, nguy cơ ung thư phổi liên quan đến các chất gây ô nhiễm không khí. Các nghiên cứu gần đây thấy ung thư phổi có liên quan yếu tố gen.

Loại hoa trồng trong nhà giúp cả gia đình thọ lâu trăm tuổi
Loại hoa trồng trong nhà giúp cả gia đình thọ lâu trăm tuổi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Loại hoa trồng trong nhà giúp cả gia đình thọ lâu trăm tuổi - điều ai cũng cần biết mà ít người ngờ tới!
Hết toàn bộ mỡ thừa ở bụng sau 3 ngày khi uống nước này buổi sáng
Hết toàn bộ mỡ thừa ở bụng sau 3 ngày khi uống nước này buổi sáng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hết toàn bộ mỡ thừa ở bụng sau 3 ngày khi uống nước này buổi sáng - rất đơn giản lại hiệu quả nhanh hơn đi thẩm mỹ, spa.
Gần 90% người Việt tự hại mình khi dùng tủ lạnh kiểu này
Gần 90% người Việt tự hại mình khi dùng tủ lạnh kiểu này
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những sai lầm chết người khi dùng tủ lạnh đại đa số người Việt mắc cần bỏ ngay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn