Bạn đang giết dần cả nhà khi có thói quen rửa bát dưới đây!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn đang giết dần cả nhà khi có thói quen rửa bát dưới đây, hãy biết để loại bỏ trước khi quá muộn!

Rửa bát là công đoạn dọn dẹp mà hầu hết các gia đình đều phải làm hàng ngày. Công việc tưởng dễ này lại không đơn giản như bạn nghĩ đâu nhé. Bởi hầu hết mọi người đều đang mắc phải những sai lầm dưới đây khiến việc rửa bát trở nên không hiệu quả và đôi khi còn nguy hại đến sức khỏe của bạn nữa đấy. Hãy cùng xem những sai lầm khi rửa bát đó là gì nhé.

sai lầm khi rửa bát
Rửa bát là công đoạn dọn dẹp mà hầu hết các gia đình đều phải làm hàng ngày.

Ngâm bát đĩa lâu trong nước xà phòng

Nhiều bà nội trợ khi thấy xoong, nồi bị bám két do thức ăn cháy liền ngay lập tức ngâm trong dung dịch nước rửa bát pha loãng. Sau một đêm tỉnh dậy, thức ăn đã bở ra dễ dàng được rửa sạch. Việc này khiến hóa chất càng ngấm sâu vào trong bề mặt xoong nồi.
Đặc biệt, bạn không bao giờ được ngâm bát, đũa, nồi,…bằng tre hoặc gỗ vì một khi đã ngấm hóa chất thì không thể nào rửa sạch hết được. Hóa chất sẽ ngấm sâu vào tận thớ gỗ vào bám vào thức ăn khi chế biến.

Chỉ tráng sơ sau khi rửa

Việc tráng bát sau khi rửa bằng dung dịch rửa bát chuyên dụng là một khâu khá quan trọng. Tuy nhiên nhiều người lại không quá coi trọng vấn đề này và chỉ tráng sơ qua 1 lần nước sao cho không còn thấy bọt là được. Hãy dừng ngay suy nghĩ này nhé bởi chính chúng đang dần dần làm hại sức khỏe của bạn đấy. Những hoá chất trong nước rửa nếu không tráng thật kĩ chắc chắn vẫn còn bám trên bề mặt nếu chỉ tráng sơ qua. Vì thế, bạn phải tráng qua nước lạnh từ 2-3 lần để đảm bảo bát đĩa không còn hoá chất. Nên nhớ, không phải cứ hết bọt là bát đĩa đã sạch xà phòng nhé các chị em. 

Cho nước rửa bát trực tiếp lên bát đĩa

Cho trực tiếp nước rửa chén lên bát đĩa. Nhiều chị em thường xuyên cho trực tiếp nước xà phòng lên bát đĩa. Cách làm này khiến cho lượng hóa chất bám lại trên bề mặt chén đĩa (dù đã rửa sạch và không còn sờ thấy nhờn rít). Lần sau, khi sử dụng chính cái bát đó để đựng đồ ăn, hóa chất sẽ ngấm vào thực phẩm và ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình một cách dần dần và từ từ. Hãy là một bà nội trợ thông thái-hòa nước rửa chén vào nước, đánh cho tung bọt rồi mới sử dụng.

Những thực phẩm càng ăn răng càng hỏng cần tránh xa ngay
Những thực phẩm càng ăn răng càng hỏng cần tránh xa ngay
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những thực phẩm ngày tết làm hỏng hàm răng, các bạn hãy biết và cần tránh xa ngay tức khắc!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn