Sống thọ lâu hơn nếu biết những điều đơn giản dưới đây!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sống thọ lâu hơn nếu biết những điều đơn giản dưới đây, các bạn hãy lưu lại ngay nhé!

cách để sống thọ hơn
Cười nhiều giúp bạn sống thọ hơn.

Đứng thường xuyên hơn: Thêm 2 năm

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh ngồi cả ngày ở bàn làm việc tăng nguy cơ tử vong trong vòng 3 năm tới 40%, thậm chí kể cả khi bạn tập thể dục thường xuyên. Nguyên nhân là do khi ngồi, quá trình lưu thông chậm lại, cơ thể đốt cháy calo ít hơn, sự trao đổi chất trì trệ và các enzym chịu trách nhiệm phá vỡ triglyceride bị ngăn cản. Vì vậy, bạn cần phải đứng dậy, đi lại nhiều hơn. Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy ngồi dưới 3 giờ mỗi ngày có thể làm tăng tuổi thọ thêm 2 năm.

Susan Block, chuyên viên của Hội đồng Tập thể dục Mỹ, khuyên bạn nên hạn chế ngồi quá lâu, đi bộ khi nghe điện thoại, bỏ đồ ăn ra khỏi tầm với. Thậm chí đứng lên khoảng 5-10 phút sau mỗi giờ ngồi và đi lại cũng giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

Cười thường xuyên

Nụ cười phản ứng những cảm xúc tích cực có liên quan tới sự khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần. Mỉm cười tạo ra các hóa chất có thể làm bạn thấy hạnh phúc hơn, ngay cả khi bạn đang cười một cách gượng gạo.

Chạy một dặm nhanh hết mức bạn có thể

Theo một nghiên cứu của Viện Cooper, Texas, khi bạn ở tuổi 40 hoặc 50, tốc độ chạy bộ một dặm của bạn là dự đoán khá chính xác về tình hình bệnh tim mạch của bạn 30-40 năm sau. Tốc độ được cho là tốt là 8 phút đối với nam giới và 9 phút với nữ giới. Nhưng nếu bạn gặp khó khăn để hoàn thành một dặm chạy bộ (chẳng hạn, nữ giới mất tới 12 phút để hoàn thành), bạn có 30% nguy cơ mắc bệnh tim và bỏ mạng vì căn bệnh này. Lời khuyên đưa ra là hãy chăm chỉ tập chạy bộ!

Cẩn thận với những nơi vệ sinh công cộng

Dĩ nhiên không thể tránh xa những nơi vệ sinh công cộng. Bạn không thể có một nhà vệ sinh di động để mang theo mỗi ngày được. Nhưng các quý ông, quý bà xin hãy lưu ý tới các nắm cửa vào các nhà vệ sinh công cộng. Đó là cái một cái ổ vi khuẩn mà có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và âm thầm tấn công hệ thống miễn dịch của các bạn. Để đố phó với vấn đề này, Hugh Pennington, Giáo sư danh dự về vi khuẩn tại Đại học Aberdeen, cho biết: “Tôi luôn cố gắng chỉ sử dụng phần dưới của tay nắm cửa, hạn chế để toàn bộ bàn tay tiếp xúc với ổ vi khuẩn này”.

Ăn rau sống mỗi ngày: Thêm 2 năm

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh những người ăn 1 chén rau sống (60 g) mỗi ngày có thể sống lâu hơn 2 năm so với những người ăn ít hơn 20 g một ngày. Rau sống và rau chín đều có nhiều hóa chất thực vật và chất chống oxy hóa giúp kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, đánh giá về dinh dưỡng được công bố trên tạp chí Cancer Epidemiology Biomarkers cho thấy rau sống có hiệu ứng mạnh mẽ hơn.

Theo nghiên cứu trên tạp chí Khoa học thực phẩm khi nấu chín (đặc biệt là nấu sôi) rau xanh có thể loại bỏ đến 50% các chất chống oxy hóa trong một số loại rau. Vì thế các nhà khoa học khuyên bạn nên ăn rau sống để tận dụng triệt để hàm lượng dinh dưỡng có trong rau.

Trị dứt viêm xoang nhờ lá lốt
Trị dứt viêm xoang nhờ lá lốt
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Lá lốt sẽ giúp trị dứt điểm bệnh viêm xoang đang hành hạ bạn mỗi ngày một cách hiệu quả mà an toàn!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn