Bạn đang tự hủy hoại làn da của mình mà không hay biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Làn da sẽ lão hóa cực nhanh nếu bạn duy trì thói quen chăm sóc không đúng.

Không chăm sóc tới vùng da quanh mắt

sai lầm khi làm đẹp
Bạn già nhanh vì những sai lầm không đáng có khi làm đẹp.

Vùng da quanh mắt rất mỏng, chỉ bằng ¼ da thường vì vậy da mắt rất yếu, dễ lão hóa nên cần phải được bảo vệ. Nếu áp dụng mặt nạ thường cho cả vùng mắt sẽ dễ gây kích ứng. Hãy sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên chuyên dụng cho vùng mắt và chỉ đắp 1 đến 2 lần/tuần. Bên cạnh đó, trước khi đi ngủ nên kết hợp thêm với các loại kem dưỡng ẩm chuyên dụng cho vùng da nhạy cảm này để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Để mặt nạ quá lâu trên da

Đắp mặt nạ quá lâu không tốt cho da của bạn. Việc lưu giữ quá lâu dưỡng chất trên da sẽ không làm tăng hiệu quả mà còn làm da bị bưng bít, thiếu oxy. Ngoài ra, khi mặt nạ để lâu khô đi, da cũng bị mất nước theo. Khiến da dễ bị nhăn.

Xem nhẹ quá trình tẩy trang

Tẩy trang là một bước rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da và dưỡng da. Bước đầu tiên của tẩy trang là loại bỏ lớp trang điểm và kem nền. Bước tẩy trang lần 2 để loại bỏ bã nhờn, vi khuẩn và các tạp chất khác trên da. Chỉ một ít lớp trang điểm còn xót lại trên da cũng có thể làm da  mẩn ngứa, nổi mụn, sạm màu và nhanh lão hóa.

Với khuôn mặt trang điểm, các bạn cần chú ý tẩy trang cẩn thận trước khi rửa mặt để tránh các loại kem và phấn trang điểm gây ảnh hưởng đến da của chúng mình. Quy trình như sau:

Nếu bạn trang điểm mắt, thì hãy cho 1 ít dung dịch tẩy trang mắt ra bông tẩy trang, đắp lên mắt khoảng 30 – 60 giây. Sau đó nhẹ nhàng lau sạch phấn mắt. Nếu bạn dùng mi giả, hãy lột nhẹ nhàng để không gây đau đớn. Nếu bạn kẻ mắt, hãy lau cẩn thận để tránh dung dịch tẩy trang dây vào mắt.

Sau khi tẩy trang mắt, dùng nước ấm vỗ đều lên mặt để phấn trang điểm trôi đi phần nào đó, và làm ướt cho mặt. Sau đó, lau mặt cho bớt nước. Dùng 1 ít dầu oliu extra virgin để tẩy trang. 

Chỉ rửa mặt, không dùng toner và sữa dưỡng ẩm

Không ít các bạn nữ sau khi rửa mặt xong liền để da mặt khô tự nhiên. Tuy nhiên, sự bay hơi tự nhiên sẽ làm cho làn da lạnh, mạch máu co lại sẽ dẫn đến da khô bong tróc và dễ bị nếp nhăn. Vì vậy, sau khi rửa, hãy dùng toner sau đó thoa một lớp kem dưỡng ẩm cho làn da.

Kem chống nhăn sẽ xóa được nếp nhăn?

Điều mà kem chống nhăn có thể làm được thực sự là cung cấp dinh dưỡng cho làn da, giúp cho da mềm mại và tạm thời làm phẳng được nếp nhăn. Một trong những nguyên nhân gây ra nếp nhăn chính là thời gian, ngoài ra còn có tia tử ngoại, vì vậy muốn “trì hoãn” sự lão hóa của da thì nên chú ý tới kem chống nắng.

Cách trị mụn cực nhanh với muối biển
Cách trị mụn cực nhanh với muối biển
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Có rất nhiều cách để trị mụn hiệu quả và nhanh chóng, nhưng ít ai nghĩ đến công dụng thần kỳ của muối biển trong làm đẹp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn