"Tiên dược" tự pha uống vào da sẽ sạch nám

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngoài việc dưỡng da bên ngoài thì bổ sung dinh dưỡng bên trong sẽ giúp bạn trị nám nhanh hơn.

Nguyên nhân hình thành nám, tàn nhang

trị nám
Nám da có thể được cải thiện bằng phương pháp tự nhiên.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nám da thông thường do di truyền, đôi khi còn do rối loạn nội tiết, kinh nguyệt hoặc cảm xúc…

Do rối loạn sắc tố: Xảy ra khi lượng hắc sắc tố tăng hoặc giảm tùy thuộc trong quá trình biến đổi sinh hóa của chất Amin – tyrosine trong máu. Đây cũng là nguyên nhân gây nên bệnh nám da. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là những lúc trời nắng gắt, lượng Amin – tyrosine tăng lên để lại những mảng da mang sắc tố sẫm. Rối loạn nội tiết có thể xảy ra ở bất kỳ thời điểm nào, ngay trong chu kỳ kinh nguyệt hay ở thời kỳ mãn kinh, căng thẳng kéo dài, đang mang thai hoặc dùng thuốc tránh thai.

Môi trường: Da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời các tia UV trong mặt trời rất có hại cho da khiến da sạm màu xuất hiện dày hơn và đậm hơn. Nhất là khoảng từ 10h – 2h chiều các tia UV có cường độ mạnh nhất và độc hại nhất.

Di truyền: Khả năng bị di truyền là khá cao nếu gia đình bạn có người bị nám, đây là yếu tố không thể phòng ngừa hay né tránh được.

Lão hóa da: Tuổi tác lớn dần, da lão hóa nhanh, sự phát triển kém, tế bào da không còn khỏe mạnh nên tốc độ phục hồi chậm…dẫn đến da bị nám nhiều hơn thời trẻ.

Lạm dụng mỹ phẩm: Nhiều người đã quá lạm dụng mỹ phẩm khiến da bị tổn thương, bị bào mòn và mỏng dần khi sử dụng sai cách…Cho nên khi tiếp xúc với các yếu tố môi trường hay do căng thẳng…da dễ bị tổn thương, dễ bị phá hủy bởi các tia sắc tố UV làm quá trình hình thành nám diễn ra nhanh hơn.

Do chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt: Chế độ ăn uống sinh hoạt không điều độ cũng gây nên mụn nám đó nhé. Đặc biệt là khi cơ thể căng thẳng, uống nhiều rượu bia, chất có ga, cồn gây ra những rối loạn trong cơ thể rất cao khiến cho quá trình hình thành nám nhanh chóng hơn.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến nám da bởi vậy các bạn cần hiểu rõ nguyên nhân mới có thể lựa chọn được biện pháp đặc trị nám.

Do sử dụng mỹ phẩm: Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hay các loại mỹ phẩm tự chế có thể là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến nám da.

Lá dâu tằm trị nám 

trị nám
Nước lá dâu tằm trị nám da rất tốt.

Tương truyền, Từ Hy Thái hậu cũng rất thích dùng lá dâu tằm phối hợp với cúc hoa, cốc tinh thảo, quyết minh tử, … để nấu nước tắm, vì thứ nước này không những có thể giải trừ mau chóng sự mệt mỏi, mà còn có tác dụng giữ da tươi tắn.

Kết quả nghiên cứu hiện đại cho thấy, lá dâu có tác dụng sát khuẩn, tiêu viêm và hạ sốt. Về phương diện làm đẹp, trong lá dâu có nhiều loại hợp chất có tác dụng nuôi dưỡng và ngăn chặn quá trình hình thành nám da.

Lá dâu 10-15g khô (20-30g tươi), hãm nước sôi, uống thay trà trong ngày, liên tục 1 tháng (1 liệu trình). Tại một bệnh viện ở Trung Quốc đã thử nghiệm dùng loại trà này điều trị 20 ca nám da.

Kết quả: Đại bộ phận sau nửa tháng bắt đầu thấy tác dụng rõ ràng, một phần vết nám mờ hẳn đi. Uống 1 tháng, về cơ bản khỏi hẳn. Để củng cố hiệu lực, tùy theo bệnh tình có thể tiếp tục uống một thời gian nữa.

Nước ép mướp đắng

Mướp đắng không chỉ là món ăn quen thuộc, một bài thuốc quý từ thiên nhiên, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan, bổ thận, nhuận tràng, phòng tránh táo bón, nóng trong… mà còn rất tốt cho việc chăm sóc da. Cụ thể, trong mướp đắng có chứa các hoạt chất làm sáng da, mờ thâm nám, cũng như trị mụn nhọt rất tốt. Do đó, bạn có thể dùng mướp đắng mà trà giải nhiệt, trị nám da từ bên trong.

Bạn chỉ cần chon 1 – 2 quả mướp đắng tươi, rửa sạch, bổ đôi, tách hạt. Rồi thái thành lát mỏng. Bạn có thể ép nước mướp đắng tươi, có hòa thêm chút mật ong để uống trực tiếp hoặc phơi khô mướp đắng, hãm nước uống như trà mạn, uống thay nước lọc mỗi ngày.

Đây chính là hỗn hợp
Đây chính là hỗn hợp "bí mật" giúp phụ nữ Nhật trẻ hơn 10 tuổi
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn hãy tham khảo bí quyết để làn da "trẻ mãi không già" của người Nhật nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn