Vụ hoa hậu bị tố lừa 16,5 tỉ đồng: Trương Hồ Phương Nga "kêu oan" tại tòa

( PHUNUTODAY ) - Trước vành móng ngựa, Nga không thừa nhận hành vi phạm tội, không thừa nhận kết luận điều tra và cáo trạng truy tố mình phạm tội lừa đảo.

Như chúng tôi đã đưa tin, đúng như lịch xét xử, sáng nay (21/9) TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm xét xử Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, Hà Nội, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cùng hầu tòa về tội danh trên còn có Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987, bạn Nga), người bị cáo buộc giữ vai trò đồng phạm.

Hơn 8h30p, hai bị cáo được dẫn ra trước vành móng ngựa. Trương Hồ Phương Nga ngoái nhìn về phía dưới khán phòng, mỉm cười khi thấy người thân.

Tại tòa, Nga không thừa nhận hành vi phạm tội, không thừa nhận kết luận điều tra và cáo trạng truy tố mình phạm tội lừa đảo. Luật sư bào chữa cho Nga cũng yêu cầu hoãn tòa để điều tra bổ sung.

hoa-hau-phuong-nga-22-phunutoday.vn

 Phương Nga khai nhận 16,5 tỷ đồng ông Nam chuyển cho là tiền hợp đồng tình cảm. Ảnh: Thăng Long.   

HĐXX nhận định, bị cáo kêu oan nhưng suốt quá trình điều tra không khai một lời nào về vụ án. Do đó, phiên tòa cần phải được diễn ra để lấy lời khai bị cáo, từ đó kết luận có phạm tội hay bị oan sai. Nếu quá trình xét xử có vướng mắc, lúc đó HĐXX mới xem xét hoãn tòa.

Theo cáo trạng của VKSND TP HCM, Trương Hồ Phương Nga (quốc tịch Nga và Việt Nam, hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) có quen biết với ông C.T.M (ngụ Q.3, TP HCM) từ năm 2009. Nga nói với ông M. rằng có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường.

Tin lời, ông M. đưa Nga 6 tỷ đồng để nhờ mua một căn nhà tại quận 5, nhưng Nga không giao nhà. Sau đó, Nga lại nói với ông M. có căn nhà có giá 16,5 tỷ đồng ở quận 1, ông M. đưa cho Nga 10,5 tỷ đồng.

Sau khi đưa cho Nga 16,5 tỷ đồng mà không có nhà, ông M. làm đơn tố cáo với cơ quan công an.

Cáo trạng cũng cho rằng Nga đã bàn với Nguyễn Đức Thùy Dung làm giả một số giấy tờ, nhằm mục đích chứng minh Nga không dính líu tiền bạc gì với ông M. Kết luận điều tra cũng truy cứu Dung tội danh như Nga.

Tại tòa hôm nay, Dung bất ngờ phản cung, cho rằng lời khai của mình trong quá trình điều tra là không đúng. Dung nói bị cơ quan điều tra “gây áp lực”, đồng thời muốn kết thúc sớm vụ án nên khai theo những gì họ yêu cầu.

hoa-hau-phuong-nga-11-phunutoday.vn

 Dung cho rằng giữa hoa hậu và nạn nhân có quan hệ tình cảm. Ảnh: T.Thanh.

Dung cho biết mình là bạn thân của hoa hậu nên biết rõ mọi chuyện, sự thật là giữa ông Nam và Nga có một hợp đồng quan hệ tình cảm. Tiền ông M chuyển là tiền của “hợp đồng tình cảm”. Nhưng sau đó 2 bên phát sinh mâu thuẫn nên ông “lật kèo”, tố cáo hoa hậu chiếm đoạt tiền.

Được HĐXX hỏi về số tiền 16,5 tỷ, cựu Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 cho rằng số tiền trên không phải để mua nhà. Bị cáo nói tiền ông M chuyển cho cô là để hai người “yêu” nhau trong 7 năm.

Giữa hai người có bản hợp đồng chi tiết, có dấu vân tay của Nga. Bị cáo khai bắt đầu mối quan hệ với vị giám đốc từ 2012. Sau 3 năm họ chia tay vì thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Nói về thời điểm trước khi bị bắt, Nga cho biết có người khuyên cô bỏ trốn ra nước ngoài vì sắp có lệnh bắt nhưng cô không làm theo vì có suy nghĩ: "Ở Việt Nam chỉ cần có mối quan hệ... mọi chuyện sẽ được giải quyết".

Phiên tòa dự kiến kéo dài trong 2 ngày. Chiều nay, phiên xử tiếp tục phần xét hỏi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link