Bạn rất có thể bị ''đâm sau lưng'' bất kỳ lúc nào nếu chơi thân với kẻ có đặc điểm sau

( PHUNUTODAY ) - Muốn biết một người giả tạo hay chân thành cứ nhìn 6 điểm này.

Tình bạn của bạn có điều kiện

Dấu hiệu lớn nhất cho thấy bạn và người bạn giả đó là tình bạn lúc nào đi kèm với điều kiện. Điều kiện là tất cả các tiêu chuẩn và người đó muốn bạn phải làm theo, ngay cả khi nó không liên quan đến họ.

Tình bạn có điều kiện là khi người đó mong đợi bạn cho họ một số thứ, hành động theo một cách nhất định.

Họ nhận nhiều hơn cho

Đây là biểu hiện điển hình của kẻ hai mặt, sống giả tạo. Vấn đề ở đây không chỉ nói quay quanh vật chất mà còn là sự hỗ trợ, năng lượng và thời gian. Một người bạn thực sự sẽ luôn cảm thấy phải đền đáp bằng một cách nào đó và đảm bảo tình bạn được cân bằng.

ich ky

Bạn bắt gặp họ nói xấu sau lưng bạn

Nếu bạn có cảm giác hoặc biết rõ người đó nói xấu sau lưng mình thì rõ ràng họ không phải là người bạn tốt. Bởi nói sau lưng người khác chính là biểu hiện của sự thiếu tôn trọng.

Nếu là người bạn tốt thì có gì không hài lòng sẽ nói chuyện trực tiếp với bạn.

Họ cố gắng thay đổi bạn

Người hai mặt thường cố gắng thay đổi bạn thành một người mà họ muốn bạn trở thành, thay vì chấp nhận con người thật của bạn. Nếu bạn có một “người bạn” luôn đề nghị mình thay đổi những điều nhất định về bản thân thay vì tôn vinh bạn, đó là lúc bạn phải cảnh giác.

dam sau lung

Họ biến mất khi ai đó "thú vị hơn" xuất hiện

Người bạn giả có thể thường xuyên hủy kế hoạch với bạn vào phút cuối vì đã có người mà họ thích đi chơi cùng. Kiểu bạn này vốn dĩ chẳng quan tâm đến cảm xúc của bạn.

ke hai mat

Họ luôn vắng mặt những khi bạn cần

Dấu hiệu tác động và tàn khốc nhất cho thấy tình bạn của hai người hoàn toàn là giả tạo khi bạn biết rằng họ không ở bên bạn khi bạn thực sự cần họ. Nếu bạn biết rõ rằng, người mà bạn luôn xem trọng, gọi bằng hai chữ bạn thân hoặc bạn tốt, lại không hề ở bên cạnh khi bạn cần họ nhất, thì đã đến lúc bạn cần nghiêm túc xem lại

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link