Bạn trai qua mạng ném người yêu 17 tuổi từ tầng 2 xuống đất t.ử v.ong vì ghen tuông

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc nhóm bạn không để ý, Tuấn giữ 2 tay, Chiến giữ hai chân của Linh và nhấc bổng lên. Nạn nhân chỉ kịp kêu lên một tiếng thì bị cả hai ném xuống sân.

Chiều 17/1, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử, các bị cáo Nguyễn Văn Chiến (SN 2000, ở Mê Linh, Hà Nội) và Nguyễn Đức Tuấn (SN 2000, ở Đông Anh, Hà Nội) về hành vi "giết người".

nem nguoi yeu - phunutoda

Các bị cáo tại phiên tòa.

Trước đó, vào năm 2015, Chiến và Nguyễn Ngọc Linh (SN 1999) yêu nhau qua mạng xã hội, sau đó nảy sinh mâu thuẫn vì Chiến phát hiện người yêu thường xuyên nhắn tin yêu đương với nhiều người khác.

Ngày 28/2/2016, Linh hẹn Chiến sang nhà Tuấn (là bạn Chiến) chơi. Chiến đã kể cho Tuấn biết Linh lăng nhăng, yêu nhiều người cùng lúc. Cả hai bàn nhau sẽ lừa Linh lên tầng 2 rồi đẩy xuống để cho cô này một bài học.

Cũng theo báo Công lý, Linh cùng nhóm bạn sang nhà Tuấn chơi. Trong lúc nhóm bạn không để ý, Tuấn giữ 2 tay, Chiến giữ hai chân của Linh và nhấc bổng lên. Nạn nhân chỉ kịp kêu lên một tiếng thì bị cả hai ném xuống sân. Tuấn liền hô: “Cái Linh ngã rồi” và đi tìm xe máy đưa nạn nhân tới bệnh viện.

Phần Chiến, nam thanh niên lấy điện thoại của Linh gọi về cho mẹ người yêu bảo: “Em Linh nhảy từ tầng 2 xuống đang cấp cứu ở viện Đông Anh” rồi bỏ về. Cháu Linh tuy được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó vài ngày.

nem nguoi yeu 1 - phunuto

Hiện trường vụ án (Ảnh: Công an cung cấp)

Bố mẹ Linh nghi ngờ có ai đó đã hãm hại con gái mình nên đã báo với cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, lực lượng công an đã tổ chức rà soát các mối quan hệ của Linh, xác định được hiện trường vụ việc và các đối tượng liên quan là Nguyễn Văn Chiến; Nguyễn Đức Tuấn và một số đối tượng khác ở xã Tiền Phong, huyện Mê Linh…

Trong quá trình lấy lời khai ban đầu, Chiến, Tuấn và các đối tượng liên quan khai trưa 28/2, Linh đã tới nhà Tuấn ở thôn Thụy Hà, xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh chơi và sau đó đã nhảy từ lan can tầng 2 xuống sân tự tử.

Tuy nhiên, qua đấu tranh với từng đối tượng, các điều tra viên CAH Đông Anh thấy có nhiều mâu thuẫn, không khớp nhau. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an phát hiện có nhiều dấu hiệu bất thường và đánh giá nạn nhân đã bị sát hại chứ không phải là vụ tự tử như khai báo của các đối tượng liên quan. Các điều tra viên tập trung đấu tranh với từng đối tượng liên quan đến vụ án, xác định Linh bị Chiến và Tuấn lập mưu sát hại.

Chiến khai nhận, cuối năm 2015, có làm quen và nảy sinh tình cảm với Linh. Cuối tháng 2 vừa rồi, thanh niên này nghĩ mình bị phản bội khi thấy điện thoại của bạn gái lưu các đoạn tin nhắn với người lạ. Chiến rủ Tuấn và một vài người khác đưa Linh về Đông Anh, sau đó đẩy cô gái từ trên cao xuống đất.

Theo kế hoạch đã bàn tính, sau khi đẩy thiếu nữ xuống sân, Chiến và Tuấn thông báo với mọi người nạn nhân đã tự tử.

Kết thúc phiên tòa, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Chiến 10 năm tù và Nguyễn Đức Tuấn 8 năm tù cùng về tội "giết người".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link