Bàn uống nước có 3 thứ, chẳng trách tài lộc không đến, làm mãi không giàu

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đặt 3 thứ này trên bàn uống nước sẽ làm tài lộc không đến nhà.

3 thứ không nên đặt lên bàn uống nước

- Giẻ lau, ly cốc bẩn, đồ đạc linh tinh

Nhiều người có thói quên đặt khăn, giẻ lau ngay khu vực bàn uống nước để tiện sử dụng. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, đặt giẻ lau ở bàn uống nước sẽ không tốt cho tài lộc của gia đình. Bàn uống nước là nơi để tiếp khác, đón lộc. Để những món đồ bẩn ở đây sẽ làm ảnh hưởng xấu đến tài vận, khiến tiền của khó đến.

ban-uong-nuoc-01

Ngoài ra, gia chủ cũng nên tránh để những bộ ly tách bẩn, cũ, ít sử dụng ở khu vực bàn uống nước.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng không nên xếp quá nhiều đồ linh tinh trên bàn uống nước.

- Hoa giả, hoa khô héo

Nhiều người thích bày hoa giả trong nhà vì chúng vừa đẹp lại không cần phải chăm sóc nhiều, mua một lần nhưng dùng được rất lâu, giúp tiết kiệm tiền. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, việc bày hoa giả trong nhà sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến tài vận của gia đình.

Ngoài ra, những loại hoa héo, cây úa tàn cũng cần được loại bỏ khỏi căn nhà. Theo phong thủy, những thứ này đại diện cho sự trì trệ, mang nguồn năng lượng không tốt, làm mọi việc đi xuống, ảnh hưởng xấu đến tâm trạng. Hơn nữa, chúng còn sinh ra mùi hôi, vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

ban-uong-nuoc-02

- Đồng hồ hỏng

Đồng hồ được coi là biểu tượng của thời gian, của dòng chảy sự sống. Vì vậy, đồng hồ ngừng chạy mang ý nghĩa của việc sự sống ngưng lại, sự trì trệ. Do đó, để đồng hồ hỏng, không chạy được trong nhà luôn được coi là điềm không tốt.

Nếu thay đồng hồ không chạy, bạn nên nhanh chóng thay pin, đem đi sửa hoặc thay bằng một chiếc đồng hồ mới.

Lưu ý phong thủy khi bài trí bàn uống nước ở phòng khách

Bàn uống nước có thể chọn những hình dáng khác nhau như vuông, chữ nhật, tròn. Gia chủ có thể lựa bản hợp với mệnh là tốt nhất. Ví dụ mệnh Kim sử dụng bàn vuông vắn, màu nâu, ghi hoặc vàng là phù hợp. Mệnh Mộc có thể chọn bàn ghế trong, kiểu dáng mềm mại, màu ghi xám, đen. Mệnh Thủy chọn bàn ghế vuông vắn, màu trắng hoặc kem. Mệnh Hỏa chọn bàn ghế vuông vắn, có thể dùng màu hồng hoặc màu tím. Mệnh Thổ chọn các loại bàn có kiểu dáng độc đáo, màu nâu đỏ, đỏ hoặc hồng.

Bàn uống nước không nên đặt đối diện trực tiếp với cửa chính để không ảnh hưởng đến vượng khí của căn nhà. Ngoài ra, không nên để bàn uống nước đối diện nhà vệ sinh, vừa mất thẩm mỹ vừa làm bụi bẩn, uế khí từ nhà vệ sinh ảnh hưởng đến khu vực uống nước, tiếp khách, ảnh hưởng đến tài lộc.

Bàn uống nước nên tránh kê dưới dầm nhà vì vị trí này dễ tạo cảm giác ngột ngạt, bức bối.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link