Tổ Tiên nói: 'Trước cửa có 3 vật, cản đường Thần Tài, con cháu đời đời nghèo khó',

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy cho rằng, có 3 vật để ở trước cửa nhà cản đường thần tài, con cháu làm mấy vẫn nghèo.

Câu nói “Ba vật trước cửa cản đường Thần Tài” nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sạch sẽ, vệ sinh trước cửa đối với vận may, phú quý chung của gia đình. Kỳ thực, ý nghĩa của câu nói này không khó hiểu, nó có nghĩa là nếu trước cửa nhà có ba loại đồ vật sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

than-tai3

Thùng rác, chổi quét

Những vật dụng này thường gắn liền với rác và bụi bẩn, và nếu trước cửa nhà bạn chứa đầy những vật dụng lau chùi như thùng rác, chổi, nó không chỉ tạo cho người ta cảm giác bừa bộn mà còn thải ra mùi hôi và vi khuẩn khó chịu. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh gia đình mà còn tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

Bạn phải biết rằng cửa nhà là lối đi để các thành viên trong gia đình ra vào và cũng là nơi các thành viên trong gia đình thường xuyên tụ tập, việc đặt thùng rác, chổi trước cửa nhà rất tiện lợi nhưng cũng gây ra nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Chưa kể những thứ khác, mùi hôi từ thùng rác rất khó chịu vào mùa hè.

Nó còn sẽ thu hút muỗi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của các thành viên trong gia đình bạn. Muỗi còn có thể truyền bệnh, trẻ em hoặc người già mắc bệnh sẽ phải tốn tiền đi khám, đây chẳng phải là lãng phí sao? Vì vậy, tốt hơn hết bạn không nên để những đồ vật không sạch sẽ như thùng rác, chổi trước cửa nhà.

than-tai

Đồ lặt vặt linh tinh

Một số gia đình thích đặt nhiều đồ lặt vặt trước cửa như xe đạp, xe máy, đồ chơi trẻ em, v.v. Một số nhu yếu phẩm hàng ngày và nông cụ thậm chí còn được đặt trước cửa nhà.

Mặc dù những món đồ này được đặt trước cửa nhà bạn nhưng chúng rất thuận tiện để lấy và bạn không cần phải tìm kiếm xung quanh. Nhưng những vật dụng này không chỉ chiếm không gian công cộng mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ và giao thông.

Nếu những món đồ này tích tụ lâu ngày trước cửa nhà bạn không chỉ khiến mọi người cảm thấy chán nản, khó chịu mà còn để lại ấn tượng không tốt cho những vị khách đến thăm. Người khác sẽ nói rằng những người trong gia đình bạn lười biếng, không quan tâm đến vệ sinh, v.v. nên họ sẽ không sẵn lòng đến thăm nhà bạn.

Chưa kể, sự bẩn thỉu và lộn xộn còn ngăn cản tài lộc đến với gia đình bạn.

than-tai1

Cửa nhà hướng ra đường hoặc có cây to

Nhà có cửa hướng thẳng ra đường lớn thường dễ tai nạn giao thông. Còn nếu cửa đối diện với cây lớn, người lớn tuổi cho rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến vận khí của gia đình, thực tế còn hơn thế vì trước cửa có cây lớn và ánh sáng, thông gió trong nhà không tốt.

Trong văn hóa truyền thống, tài lộc, phú quý của một gia đình thường gắn liền với sự sạch sẽ, vệ sinh trong nhà. Lối vào nhà sạch sẽ, ngăn nắp không chỉ để lại ấn tượng tốt mà còn thu hút may mắn, giàu có.

Ngược lại, nếu cửa nhà bừa bộn, đầy rác rưởi, mảnh vụn thì tâm trạng của gia đình sẽ bị ảnh hưởng, đồng thời còn có thể tiềm ẩn những rủi ro lớn về an toàn, có thể ảnh hưởng đến vận may tài chính của gia đình.Vì vậy, chúng ta vẫn nên lắng nghe những lời này của tổ tiên. Để cửa nhà luôn sạch sẽ, vệ sinh, chúng ta nên hình thành thói quen lau chùi, dọn dẹp cửa nhà thường xuyên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link