Bàn uống nước để 3 thứ này, 'Thần Tài lắc đầu', tài lộc không đến nhà

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, để những thứ này ở trên bàn uống nước sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Bàn uống nước đặt ở vị trí trạng trọng trong phòng khách, phòng làm việc. Khu vực bàn uống nước cần bố trí cho thuận tiện, gọn gàng, sạch sẽ để đón khách quý, nhận tài lộc vào nhà. Gia chủ nên tránh đặt những món đồ dưới đây trên bàn làm việc.

Giẻ lau bàn, ly cốc bẩn

Nhiều gia đình có thói quen đặt khăn, giẻ lau ngay dưới gầm bàn để tiện dùng bất cứ lúc nào cần thiết. Tuy nhiên, đây là thói quen không tốt cho phong thủy. Bàn uống nước là nơi thường xuyên tiếp khách đến chơi nhà. Việc đặt những đồ vật bẩn như khăn lâu ở vị trí này sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

Về mặt khoa học, việc để khăn bẩn ở bàn uống nước thì vi khuẩn, mầm bệnh có thể lây lan vào các vật dụng như cốc chén, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Ngoài ra, khách đến nhà cũng có thể có cảm giác gia chủ không được gọn gàng, sạch sẽ. Vì vậy, bạn nên cất khăn lau ở nơi khác thay vì để ngay ở bàn uống nước.

Ngoài ra, những bộ cốc chén cũ, ít sử dụng cũng nên được cất gọn gàng, tránh bày la liệt trên bàn.

ban-uong-nuoc-01

Hoa giả, hoa khô

Một số người thích bày hoa ở bàn uống nước để tạo không gian sinh động, bắt mắt. Tuy nhiên, gia chủ nên tránh việc bày hoa giả, hoa khô ở khu vực này. Theo các chuyên gia phong thủy, việc bày hoa giả, hoa khô ở đây sẽ tác động tiêu cực đến tài vận của cả gia đình. Đặc biệt, những loại hoa héo tàn vừa ảnh hưởng đến tài vận, vừa có mùi khó chịu, không tốt cho sức khỏe của mọi người.

Đồ hồ hỏng

Đồng hồ được coi là biểu tượng của thời gian, của dòng chảy sự sống. Theo quan niệm phong thủy, đồng hồ ngừng chạy là dấu hiệu của điều không may mắn, nhất là khi đồng hồ được để ở bàn uống nước. Do đó, tốt nhất gia chủ nên tránh để đồng hồ ở vị trí này. Ngoài ra, bày quá nhiều đồng hồ trong nhà cũng không tốt.

Nếu thấy đồng hồ ngừng chạy, gia chủ nên thay pin mới hoặc đem đi sửa.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link