Rán bánh chưng đừng chỉ bỏ mỗi dầu ăn: Thêm 1 thứ này bánh chưng giòn ngon, ăn nhiều không ngấy

( PHUNUTODAY ) - Rán bánh chưng chỉ bỏ mỗi dầu ăn thì vẫn chưa chuẩn, hãy thử cách làm bánh chưng rán bên ngoài giòn rụm, bên trong mềm thơm mà không hề ngấy sau để đổi vị món ăn.

Bánh chưng là món ăn đặc trưng ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Bánh chưng rán là cách biến tấu để đổi vị cho món bánh thông thường. Rán bánh chưng chỉ bỏ mỗi dầu ăn thì vẫn chưa chuẩn, hãy thử cách làm bánh chưng rán bên ngoài giòn rụm, bên trong mềm thơm mà không hề ngấy sau để đổi vị món ăn.

Bí quyết rán bánh chưng giòn ngoài mềm trong, không lo ngấy

Trong và sau Tết, nhiều người thường đem bánh chưng đi rán giòn để dễ ăn hơn, nhưng nếu chiên theo kiểu thông thường sẽ ngấm nhiều dầu mỡ. Hãy áp dụng cách rán bánh chưng đơn giản, không lo ngấy sau đây và cảm nhận.

ran-banh-chung-1

+ Nguyên liệu:

- Bánh chưng vuông hoặc hình trụ tròn.

- Dây lạt.

- Dầu ăn.

- Xì dầu, dưa hành muối, giò (chả) để ăn kèm.

+ Cách thực hiện:

Bước 1: Bóc lớp vỏ trên của chiếc bánh chưng

Đầu tiên, xếp 4 chiếc dây lạt lên mặt bánh. 2 chiếc vuông góc, 2 chiếc bắt xéo trên bề mặt bánh. Sau cùng thì bạn cầm 2 đầu của dây lạt và kéo (với bánh chưng vuông). Còn bánh chưng dài thì chỉ cần 1 chiếc dây lạt là cắt được.

Lưu ý: Khi cắt bạn nên cắt bánh chưng bằng dây lạt dễ dàng vừa không bị dính dao và thớt.

Bước 2: Bắc nồi nước lên bếp, chờ nước sôi để rán bánh chưng.

Trong quá trình rán bánh chưng bằng nước lọc, bánh sẽ tự tan ra. Rồi sau đó, bạn hãy dằm nhuyễn bánh chưng. Dằm nhuyễn sẽ giúp bánh chưng rán giòn ngon hơn.

Bước 3: Rán vàng giòn 2 mặt bánh chưng với chảo chống dính

Sau khi bạn đa cho phần bánh đã dằm nhuyễn vào một chiếc chảo chống dính và rán cho đến khi vàng đều 2 mặt. Nếu bạn muốn lớp ngoài giòn rụm, có thể thêm 1 chút dầu vào chảo. Rồi hãy tiến hành rán vàng giòn 2 mặt bánh chưng..

Xếp bánh ra đĩa. Bánh chưng rán nên ăn ngay khi còn nóng. Nếu để nguội bánh sẽ không giữ được độ giòn và ăn bị ngấy. Nên ăn bánh chưng rán với dưa hành muối chua và giò. Khi ăn, bạn có thể thêm xì dầu sẽ rất hợp khẩu vị.

Cách rán bánh chưng truyền thống, không lo bị ngấy

ran-banh-chung2-

Trước hết để bánh chưng rán giòn ngon và không bị ngấy, cần chuẩn bị chảo thật tốt như chảo chống dính.

Bóc bánh chưng cho vào lò vi sóng quay mềm ra. Nếu không có lò vi sóng, bạn cắt lát bánh chưng cho vào chảo, thêm chút dầu ăn đậy vung lại một lúc là bánh mềm. Không cần nhiều dầu vì cách rán này sẽ giúp cho mỡ từ bánh chưng chảy ra. Song vẫn phải thêm chút dầu để bánh được giòn và ngậy thơm hơn.

Khi bánh chưng mềm, cho vào chảo dùng muôi dằm nát ra, để lửa nhỏ vừa, vừa rán vừa vun vun lại theo một hình tròn. Bạn tạo hình tròn cho bánh chưng giống như rán trứng và rang cơm.

Đợi cho một mặt của bánh chưng vàng thì lật mặt. Rán mặt kia bình thường sau đó lại ấn và vun lại thành miếng tròn rán vàng mặt tiếp theo. Sau khi hai mặt cứng hơn thì lật đi lật lại dễ dàng hơn.

Xếp bánh ra đĩa. Bánh chưng rán nên ăn ngay khi còn nóng, bởi nếu để nguội bánh sẽ không giữ được độ giòn và ăn bị ngấy. Nên ăn bánh chưng rán với dưa hành muối chua và giò. Khi ăn, bạn có thể thêm xì dầu sẽ rất hợp khẩu vị.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link