Bật điều hòa cứ thêm 3 thứ này vào trong phòng, nhiều người hối hận vì không biết sớm hơn

( PHUNUTODAY ) - Biết sử dụng điều hòa khéo, bạn vừa tiết kiệm tiền, vừa giữ được sức khỏe tốt.

Nhiệt độ đang gia tăng mỗi ngày, và dưới sức gió của quạt, chúng ta cảm thấy khó chịu và căng thẳng. Đó là lúc chúng ta cần sự hỗ trợ từ điều hòa không khí.

Dù việc sử dụng điều hòa có thể mang lại cảm giác mát mẻ và thoải mái, nhưng ở trong môi trường điều hòa quá lâu cũng có thể gây khô da và khó chịu cho hệ hô hấp.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể đặt 3 vật sau trong phòng điều hòa.

1. Chậu nước sạch

Khi điều hòa hoạt động, nó sẽ loại bỏ hơi ẩm từ không khí trong phòng, gây ra sự khô và lạnh trong không gian. Việc này làm tăng tốc độ bay hơi của nước, khiến cho cơ thể bạn mất nước nhanh chóng và da trở nên khô, tạo ra cảm giác khó chịu.

Vì vậy, khi sử dụng điều hòa, tốt nhất là để một chậu nước trong phòng. Đặt chậu nước gần máy điều hòa sẽ giúp nước trong chậu bay hơi liên tục, tăng độ ẩm trong không gian. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng máy phun sương như một lựa chọn thay thế, vì nó có tác dụng tương tự.

1

2. Cây lau nhà ướt

Khi kích hoạt hệ thống điều hòa, cửa ra vào và cửa sổ trong phòng thường được đóng chặt để tránh sự tiêu tốn năng lượng do hơi mát thoát ra bên ngoài. Tuy nhiên, việc khép kín cửa sẽ gây hạn chế sự lưu thông không khí trong phòng, dẫn đến cảm giác ngột ngạt và làm giảm độ ẩm.

Vì vậy, trước khi bật điều hòa, nên lau sàn phòng một lượt. Hành động này giúp tăng độ ẩm trong không gian. Để duy trì độ ẩm phòng ổn định, hãy lặp lại việc lau sàn nếu thấy nó khô. Một cách tiện lợi để làm điều này là đặt một cây lau nhà trong phòng, để tiết kiệm công sức trong việc di chuyển nhiều lần.

3

3. Một chiếc khăn ướt tẩm tinh dầu

Khi sử dụng điều hòa trong thời gian dài, không chỉ làm cho không khí trong phòng trở nên khô, mà còn gây cảm giác bí bách và thậm chí có mùi khó chịu. Trong tình huống này, bạn có thể chuẩn bị một chiếc khăn mặt, làm ướt khăn và vắt hết nước, sau đó thêm một vài giọt tinh dầu lên khăn.

Tinh dầu không chỉ mang mùi thơm đặc biệt, mà còn có khả năng làm sạch không khí, loại bỏ mùi khó chịu trong phòng, và cũng có tác dụng đuổi muỗi.

Sử dụng điều hòa như thế nào để bảo vệ sức khỏe?

Nút hẹn giờ trên điều khiển từ xa rất hữu dụng. Hãy sử dụng chế độ hẹn giờ của điều hòa để lựa chọn thời gian tắt, nhất là vào ban đêm. Hẹn giờ không chỉ đảm bảo bạn vừa có giấc ngủ ngon không bị lạnh vào ban đêm mà còn có thể tiết kiệm điện rất hiệu quả.

huong-dan-su-dung-may-lanh-dung-cach-vao-mua-nong-1

Nhiệt độ điều hòa tốt nhất chỉ nên thấp hơn 5 độ C so với môi trường

Nhiệt độ bình thường của cơ thể dao động từ 36,5 độ C - 37 độ C, trong khi nhiệt độ ngoài trời vào mùa hè có thể lên đến 38 độ C - 40 độ C và nhiệt độ trong phòng điều hòa thường được duy trì dưới 26 độ C, thậm chí có người đặt nhiệt độ thấp chỉ từ 16 độ C - 18 độ C.

Sự chênh lệch lớn và đột ngột của nhiệt độ giữa cơ thể, môi trường và nhiệt độ phòng lên tới 8 độ C - 9 độ C sẽ gây khó khăn cho cơ thể thích nghi. Nếu trạng thái này xảy ra liên tục và thường xuyên, nó có thể có những tác động tiêu cực đối với sức khỏe.

Làm lạnh phòng trước khi ngủ

Theo nhiều chuyên gia kỹ thuật, người dùng có cảm giác thoải mái và dễ ngủ hơn khi không khí mát lạnh tỏa khắp phòng. Nếu không sở hữu một chiếc điều hòa có khả năng làm lạnh nhanh, người dùng nên bật điều hòa 10 - 15 phút trước khi ngủ.

Vệ sinh điều hòa định kỳ

Sau thời gian sử dụng, điều hòa là nơi trú ngụ của vi khuẩn, nấm mốc... Vệ sinh điều hòa định kì 6 tháng 1 lần giúp bảo vệ sức khỏe người dùng, tăng tuổi thọ máy và tiết kiệm điện đáng kể.

Các bộ phận cần chú ý cọ rửa là mặt nạ, lưới lọc, dàn nóng và dàn lạnh. Khi vệ sinh, nhất thiết phải tắt điện để đảm bảo an toàn, tuyệt đối không được làm ướt bo mạch điện tử (nằm ở trên máy nén).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link