Thêm chiếc kẹp gỗ vào điều hòa, tưởng chẳng làm gì mà lợi ích bất ngờ, trước giờ chưa từng biết đến

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết thêm chiếc kẹp gỗ vào điều hòa giúp giải quyết nhiều vấn đề hơn bạn tưởng.

Vào những ngày hè nóng bức, hầu hết các gia đình cần phải sử dụng máy điều hòa không khí suốt cả ngày để làm mát. Tuy nhiên, có một cách đơn giản nhưng hiệu quả để tận dụng hơn các ưu điểm của máy điều hòa mà chúng ta chưa từng biết đến.

Bạn chỉ cần thêm vài giọt tinh dầu vào điều hòa và gắp vài chiếc kẹp gỗ lên nó, và bạn sẽ khám phá những lợi ích bất ngờ mà nó mang lại.

Vì sao bạn nên kẹp chiếc kẹp gỗ vào điều hòa?

Kẹp gỗ là một vật dụng phổ biến và hữu ích trong cuộc sống hàng ngày. Thông thường, chúng được sử dụng để kẹp quần áo khi phơi, kẹp giấy, kẹp ảnh và các công việc tương tự. Tuy nhiên, ít người biết rằng việc nhỏ vài giọt dầu lên chiếc kẹp gỗ trước khi sử dụng có thể giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

3-0716

Bằng cách kẹp chiếc kẹp gỗ đã được thêm một vài giọt dầu lên quạt của máy điều hòa, bạn có thể tận dụng các lợi ích mà nó mang lại. Khi quạt thổi ra, mùi hương dễ chịu từ dầu gió sẽ lan tỏa khắp căn phòng, tạo cảm giác mát mẻ và bầu không khí thư thái hơn nhiều. Điều này cũng có tác dụng hiệu quả trong việc đuổi muỗi ra xa.

all-natural-peg-hack-to-make-you

Nếu nhà không có máy điều hòa, bạn vẫn có thể sử dụng chiếc kẹp gỗ đã được thêm vài giọt dầu gió kẹp lên quạt. Gió thổi từ quạt cũng có thể giúp đuổi muỗi và mang lại không gian mát mẻ, thơm tho và dễ chịu trong phòng tương tự.

Một số cách đuổi muỗi khác trong mùa hè

Dưới đây là một số cách khác nhằm đuổi muỗi hiệu quả trong nhà:

Sử dụng vỏ cam, ngải cứu... phơi khô: Bạn có thể lấy một ít vỏ cam, ngải cứu... phơi khô và đặt chúng ở cửa sổ. Muỗi sẽ không dám tiếp cận nhà bạn.

Sử dụng tỏi: Bạn có thể băm nhuyễn tỏi tươi và hành lá, đặt chúng trong một chén gần cửa sổ để đuổi muỗi. Một cách đơn giản hơn, bạn có thể đun sôi nước tỏi và sử dụng dung dịch này để xịt vào các khu vực muỗi thường sinh sống trong nhà, từ đó xua đuổi muỗi.

g

Sử dụng vitamin B: Hòa tan viên vitamin B trong nước và xịt lên da, muỗi sẽ không dám tiếp cận bạn.

Sử dụng nước rửa bát: Nước rửa bát không chỉ có tác dụng làm sạch bát đĩa mà còn đuổi muỗi hiệu quả. Bạn chỉ cần cho một ít nước rửa bát vào đĩa và đặt bên ngoài nhà. Muỗi sẽ tập trung ở khu vực đó và không bay vào nhà nữa.

Trồng các loại cây đuổi muỗi: Một số loại cây như sả, húng quế, bạc hà... có tác dụng phòng và đuổi muỗi hiệu quả. Vì vậy, bạn có thể trồng hoặc đặt một số chậu cây này trong nhà hoặc vườn của bạn.

Ngoài những phương pháp trên, bạn có thể sử dụng thuốc diệt muỗi hoặc nhang đuổi muỗi, tùy thuộc vào tình hình cụ thể của gia đình bạn. Đồng thời, cần lưu ý thu dọn rác trong nhà kịp thời, giữ vệ sinh nhà cửa sạch sẽ và xử lý nước đọng để ngăn chặn sự sinh sôi và phát triển của muỗi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link