Nhà to nhà nhỏ không quan trọng: Có 3 đặc điểm này càng ở càng giàu sụ

( PHUNUTODAY ) - Nếu một nhà có đủ 3 đặc điểm này hội tụ sẽ càng ở lâu càng giàu có sinh lộc.

Ngôi nhà có cảnh quan đẹp sẽ có phong thủy tốt

12

Người ta cho rằng, nhà có cảnh quan đẹp đẽ thì càng ngày càng giàu có, ví như quanh nhà nhà có núi, có sông là nhà tốt.

Núi có nghĩa là "người chống lưng", nước có nghĩa là "của cải", nếu có nước chảy trước mặt nhà, trước cửa ra vào tương đương với sự giàu có.

“Nhà hướng Nam, không làm cũng có ăn”

13

Dân gian xưa có câu “nhà hướng Nam, không làm cũng có ăn” hay “lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam”. Sở dĩ như vậy vì theo Tiên thiên bát quái, phía Nam được coi là hướng của bậc đế vương, còn theo Hậu thiên bát quái thì hướng này là biểu tượng của ánh sáng và lửa.

Các bậc vua chúa thời xưa thường tọa Bắc nhìn Nam để hướng về ánh sáng, mong muốn có đủ trí lực, anh minh sáng suốt để cai trị thiên hạ. Do đó hướng Nam thường gắn với vận mệnh cao quý, phát đạt và đầy quyền uy của con người. Nhà ở hướng này thì công việc hanh thông, tài vận tốt, sức khỏe vượng.

Ngoài ra, xây nhà hướng Nam còn giúp ngôi nhà nhận được đầy đủ ánh sáng, lưu thông gió tốt, tránh được gió nóng từ phía Tây thổi tới vào mùa hè và gió lạnh từ phương Bắc tràn về vào mùa đông. Vì vậy, xây nhà hướng này vừa lợi dụng được triệt để ánh sáng mặt trời, vừa giúp ngôi nhà ấm vào mùa đông, mát vào mùa hè.

Nhà ở vuông vắn, không bị khuyết góc

14

Trong phong thủy nhà ở, nếu hình dạng ngôi nhà vuông vắn như hình vuông, hình chữ nhật thì được coi là đại cát, đại lợi, người sống trong ngôi nhà như vậy sẽ gặp nhiều may mắn và phú quý. Song, với nhà hình chữ nhật vẫn cần phải chú ý tới tỷ lệ, nhà hẹp ngang hay quá rộng đều khiến cát khí bị ảnh hưởng. Nhà ở vuông vức có tỷ lệ 6:4 là tốt nhất, vì ngôi nhà này được cho là âm dương cân bằng, bốn bề tám bên đều vững vàng.

Ngược lại, những ngôi nhà bị khuyết góc thường bị mất cân bằng về hai yếu tố âm dương trong phong thủy, khiến người sống ở đây thường gặp chuyện bất ổn. Muốn hóa giải, gia chủ nên đặt chậu hoa, cây cảnh để che kín góc khuyết đi.

Hay những mảnh đất hoặc nhà hình tam giác sẽ phạm “hỏa hình sát”, tức có nguồn năng lượng ẩn chứa sát khí khiến gia chủ hay gặp thất bại, tiền kiếm được cũng không giữ được. Muốn hóa giải nên cắt phần đất vuông vắn để xây nhà, phần góc nhọn làm vườn tược, tiểu cảnh

Những ngôi nhà có hình bình hành kiểu thóp hậu (tức phía trước nhà rộng, sau hẹp) cũng được cho là có phong thủy xấu. Nguyên nhân là do khí bên trong sẽ không tụ hội được, dễ bị phát tán ra ngoài. Muốn hóa giải, cần xây phòng ngủ, phòng bếp, phòng ăn, phòng khách vuông vức ở phía trước; còn với những ngóc ngách thì dùng làm nhà kho, nhà vệ sinh hoặc tiểu cảnh, đặt chậu cây.

Tuy nhiên, với những ngôi nhà hình bình hành kiểu nở hậu (nhà sau rộng - trước hẹp) lại được cho là tốt. Vì những ngôi nhà kiểu này khí sẽ tích tụ lại ở đằng sau nhiều hơn, tài vận nhờ đó mà đọng lại giúp gia chủ càng sống lâu ở đây thì càng vượng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link