Đừng chỉ cắm mỗi hoa cúc lên bàn thờ: Thay bằng 4 loại hoa hút tài lộc, gia chủ đếm tiền mỏi tay

( PHUNUTODAY ) - Thay vì chỉ sử dụng hoa cúc, gia chủ có thể thay bằng những loại hoa này đặt trên bàn thờ cũng rất tốt.

Hoa sen

1

Hoa sen là loại hoa mộc mạc, bình dị có mùi hương thanh khiết, sang trọng. Loài hoa này được đánh giá là có cốt cách thanh cao, thuần khiết và trong sáng. Hoa sen được nhiều người bình chọn xứng đáng là quốc hoa của Việt Nam. Hoa sen cũng gắn với nhiều câu chuyện, điển tích của nhà Phật.

Hoa đồng tiền

3

Hoa đồng tiền cũng là loài hoa được nhiều người có kinh nghiệm lựa chọn dâng cúng trên bàn thờ. Cũng giống như tên gọi, loại hoa này trong phong thủy có ý nghĩa mang lại tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngoài ra, hoa đồng tiền cũng ngụ ý về sức khỏe và trường thọ.

Hoa lay ơn

2

Lay ơn tượng trưng cho sự thuần khiết, thanh tao, trang nhã. Vì vậy, nhiều gia đình lựa chọn đây là loài hoa thắp hương lên bàn thờ vào ngày rằm. Hoa Lay ơn thường được cắm với rất nhiều những cành hoa khác, nhằm tôn lên vẻ đẹp của loài hoa khác cũng như vẻ đẹp của chính nó.

Tuy nhiên, khi chọn hoa lay ơn, để chơi hoa được lây, bạn nên chọn những cành hoa với số lượng bông hoa nở ít, có nhiều nụ. Bạn nên cọn những cành hoa có thân to, cứng cáp, lá hoa tươi xanh và không bị sâu hay dập nát. Khi cắm hoa, bạn nên cắt chéo gốc, cành hoa để tăng cường về mặt hút nước của cành hoa.­­

Hoa hồng

4

Ngoài màu vàng, hoa hồng đỏ cũng chứa rất nhiều hỷ khí. Đồng thời, hoa hồng đỏ cũng mang lại nhiều năng lượng tích cực và thu hút tiền bạc vào nhà. Tuy nhiên, cần chọn loại hoa hồng không có gai nhọn để chưng bàn thờ.

Lưu ý khi cúng hoa trên bàn thờ:

- Không nên mua loài hoa đã nở quá nhiều, nên mua hoa có nhiều nụ để thời gian hoa cắm được lâu hơn.

- Trước khi những bông hoa được đặt lên bàn thờ, các gia đình hãy làm sạch lọ/bình hoa, hoa cần phải được rửa với nước sạch để loại bỏ bụi, đất bẩn và để hoa tươi lâu hơn.

- Không cắm, kết hợp quá nhiều loại hoa với nhau. Mỗi loài hoa đều có màu sắc, ý nghĩa riêng. Việc cắm hoa cúng rằm trên bàn thờ thể hiện mong muốn của gia chủ, tuy nhiên, không phải mong muốn điều gì đều cắm hoa mang ý nghĩa đó.

Điều này sẽ khiến cho các loài hoa không đồng nhất, mất hài hòa sẽ làm mất đi tính thanh tao, trang nhã, giảm tính thẩm mỹ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link